Đồng chí Trần Hồng Châu tiếp xúc cử tri phường Lê Mao, Thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Sáng 21/11, đồng chí Trần Hồng Châu – Chủ tịch HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 – 2016 tại phường Lê Mao, Thành phố Vinh.

Cùng tham gia tiếp xúc cử tri có các đại biểu HĐND tỉnh: Nguyễn Trọng Tài – Hiệu trưởng Trường đại học Y khoa Vinh; Đỗ Đình Quang – Chủ tịch LĐLĐ thành phố Vinh và đại biểu HĐND thành phố.

Các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Vinh tiếp xúc cử tri phường Lê Mao
Các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Vinh tiếp xúc cử tri phường Lê Mao

Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, nhiều cử tri đã thẳng thắn phản ánh đề cập đến nhiều vấn đề mà thực tiễn đang đặt ra, kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm vào cuộc để xử lý dứt điểm. Đó là tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, sử dụng chất kích thích, chất cấm trong chăn nuôi, trồng trọt, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm chưa được kiểm soát có hiệu quả, ảnh hưởng đến quyền lợi và sức khỏe của nhân dân. 

Việc biến tướng từ bán vé xổ số để ghi đề diễn ra ở khắp mọi góc phố, con đường trên địa bàn thành phố Vinh nhưng cho đến nay vẫn chưa có biện pháp xử lý, tiềm ẩn bao hệ lụy. Tình trạng một số dự án được cấp đất nhưng chưa được triển khai, vừa gây lãng phí, vừa gây ra ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng cảnh quan đô thị....

Cử tri khối Tân Thành 1 phản ánh về vấn đề việc sử dụng đất đối với một số dự án trên địa bàn phường chưa hiệu quả
Cử tri khối Tân Thành 1 phản ánh về vấn đề việc sử dụng đất đối với một số dự án trên địa bàn phường chưa hiệu quả.

Ngoài các vấn đề nêu trên, liên quan đến lĩnh vực giáo dục, nhiều cử tri nêu: hiện tại, ở phường Lê Mao đang thiếu trường, lớp học, nhất là bậc mầm non, con em trong phường không được học tại trường của phường; học sinh tiểu học, trung học cơ sở phải học 2 ca; đề nghị tỉnh có chủ trương để các trường mầm non trên địa bàn thành phố tổ chức học hè và học thứ 7.

Nhà nước đã có chủ trương bỏ thu tiền xây dựng chuyển sang hình thức xã hội hóa nhưng các trường đều ấn định mức đóng cụ thể, thậm chí có trường còn in sẵn phiếu về mức đóng để phụ huynh ký nhận cho hợp lý hình thức tự nguyện.

Cử tri khối 2 kiến nghị
Cử tri khối Tân Phong phản ánh việc thực hiện xã hội hóa giáo dục ở các trường đang sai quy trình.

Một số cử tri cũng phản ánh về việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công, nhất là chế độ cho TNXP chậm; bất cập về chế độ đối với  một số cán bộ cấp phường và khối, xóm hiện đang còn thấp so với mặt chung, thấp hơn so với Trưởng ban Mặt trận khối, xóm và chức danh khối phó chưa có chế độ...

Đồng chí Trần Hồng Châu - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri
Đồng chí Trần Hồng Châu - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu ghi nhận những ý kiến phản ánh tâm huyết trách nhiệm của nhân dân tại Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Đồng chí Trần Hồng Châu – Chủ tịch HĐND tỉnh đã cảm ơn đông đảo cử tri có nhiều ý kiến chân thành, trách nhiệm đồng thời thông tin một số tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh trong năm 2015; chương trình và một số nội dung được bàn bàn, thảo luận, quyết định tại kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016,dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 12/2015. 

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND thành phố Vinh và UBND phường Lê Mao phải có văn bản chỉ đạo các phòng, ban liên quan giải quyết các vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền ở cấp mình. Đối với những kiến nghị được cử tri kiến nghị nhiều lần cần phải được thực hiện theo đúng quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Một số vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, đồng chí Trần Hồng Châu cũng đã giải trình trực tiếp và ghi nhận một số kiến nghị, phản ánh của cử tri để kiến nghị với các cấp, các ngành quan tâm giải quyết trong thời gian tới.

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới