Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Nhật Bản

(Baonghean.vn)- Đoàn đại biểu cao cấp tỉnh Nghệ An do đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đang có chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Gifu, Nhật Bản từ ngày 13-15/11/2015.

 Tham dự Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Hồng Châu, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành: Công an tỉnh, Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Tư vấn phát triển, Trường Cao đẳng Nghề du lịch - Thương mại Nghệ An…

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy  thay mặt Đoàn cảm ơn ngài Ha-ji- me Fu-ru-ta, Thống đốc tỉnh Gifu và lãnh đạo tỉnh Gifu đã dành cho Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An sự đón tiếp trọng thị, chu đáo.

duong-1.jpg
Lãnh đạo hai tỉnh ký kết các biên bản ghi nhớ.

Thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Gifu, ngài Ha-ji- me Fu-ru-ta nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An đã sang thăm và làm việc, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đối với cá nhân đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã dành cho ngài sự đón tiếp chân thành, ấm cúng trong chuyến thăm đầy ấn tượng tới Nghệ An trong tháng 7 vừa qua.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh đã trao đổi thông tin của mỗi tỉnh trong thời gian vừa qua và tin tưởng rằng với sự kiện Đoàn cấp cao tỉnh Nghệ An sang thăm và làm việc tại tỉnh Gifu lần này sẽ tiếp tục củng cố và thắt chặt hơn quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai tỉnh Nghệ An và Gifu.

Tặng quà lưu niệm.
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Gifu.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh đã nhất trí cùng nhau ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm thiết lập một nền tảng vững chắc cho việc hợp tác và trao đổi lẫn nhau giữa tỉnh Nghệ An và tỉnh Gifu, trước hết là trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp và đầu tư.

Lãnh đạo hai tỉnh đánh giá cao tiềm năng hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh và cam kết trong thời gian tới sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hai bên cùng nỗ lực để Bản thỏa thuận này được triển khai hiệu quả, đi vào thực tế, góp phần xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Trước mắt, hai tỉnh sẽ tập trung vào các lĩnh vực như du lịch, nông nghiệp và đầu tư, cụ thể: về nông nghiệp, tỉnh Gifu đề xuất các khóa học ngắn hạn dành cho nhà nghiên cứu, sinh viên và khối doanh nghiệp trồng và chế biến các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Nghệ An.

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An thăm mỏ đá ở tỉnh bạn.
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An thăm mỏ đá ở tỉnh bạn.

Về hợp tác đầu tư, tỉnh Gifu là nơi đặt những cơ sở sản xuất, thương hiệu lớn của Nhật Bản như Mitsubishi, Kawasaki, Toyota... Ngoài ra còn nổi tiếng với số lượng lớn doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các ngành cơ khí chế tạo, sản xuất gia công linh kiện máy, linh kiện ô tô, các ngành hóa chất và các ngành hàng công nghiệp truyền thống như dệt, may mặc, chế biến sản phẩm gỗ, tái chế nguyên liệu. Đây cũng là những lĩnh vực ưu tiên mà tỉnh Nghệ An đang rất cần thu hút đầu tư, kinh doanh.

Đồng chí Hồ Đức Phớc đề nghị ngài Thống đốc với uy tín và cương vị công tác của mình sẽ giúp giới thiệu các nhà đầu tư, các doanh nghiệp tỉnh Gifu sang thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tỉnh Nghệ An trong thời gian tới và đồng thời cho biết từ ngày 21-22/2/2016, tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư thường niên tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Hồ Đức Phớc trân trọng kính mời Ngài Thống đốc, lãnh đạo tỉnh Gifu và các doanh nghiệp tỉnh Gifu bố trí thời gian sang tham dự sự kiện quan trọng này và khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư tỉnh Nghệ An.

Nguyễn Văn Nam

(Trung tâm XTĐT và tư vấn phát triển)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới