Bí thư Tỉnh ủy tặng quà hộ nghèo xã Châu Lý, Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Sáng 31/12, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tới thăm, tặng quà cho 10 hộ nghèo sinh sống trên địa bàn xã Châu Lý (Quỳ Hợp).

Cùng đi với đoàn về phía lãnh đạo tỉnh Nghệ An có các đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Về phía lãnh đạo huyện Quỳ Hợp có các đồng chí trong BTV Huyện ủy.

Thăm và tặng quà tại 10 hộ nghèo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp cần chung tay, góp sức giúp đỡ các hộ nghèo của xã Châu Lý nói riêng và huyện Quỳ Hợp nói chung. Bên cạnh đó, bản thân các hộ nghèo cũng cần phải nỗ lực lao động sản xuất, tiết kiệm để xây dựng cuộc sống ấm no.

Đồng chí Hồ Đức Phớc thăm hỏi, động viên hộ nghèo
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, động viên các hộ nghèo...
Đồng chí Hồ Đức Phớc tặng quà 10 hộ nghèo trên địa bàn xã Châu Lý.
... và tặng 10 suất quà của Tỉnh ủy cho 10 hộ nghèo xã Châu Lý.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại huyện Quỳ Hợp, đồng chí Hồ Đức Phớc và đoàn công tác đã tới thăm Di tích lịch sử cấp tỉnh Đền Choọng, được xây dựng từ thời Hậu Lê - thế kỷ XV, hiện nằm trên địa phận bản Choọng, thuộc xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp.

Đây là ngôi đền thiêng thờ Nang Phốm Hóm (tiếng Thái nghĩa là Nàng tóc thơm) - người có công lớn giúp nghĩa quân Lam Sơn đánh đuổi giặc Minh. Với người dân Mường Choọng, Nang Phốm Hóm là hiện thân nét đẹp của người con gái Thái, là biểu tượng kết tinh tình đoàn kết giữa cộng đồng các dân tộc anh em miền Tây Nghệ An.

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác dâng hương tưởng nhớ
Đoàn công tác dâng hương lên bàn thờ Nang Phốm Hóm - người con gái Thái biểu tượng kết tinh tình đoàn kết giữa cộng đồng các dân tộc anh em miền Tây Nghệ An.
Tiếp đó, đoàn công tác trồng cây lưu niệm...
Đồng chí Hồ Đức Phớc và đoàn công tác trồng cây lưu niệm trong khuôn viên khu di tích...
... và dự lễ
... và dự lễ đặt bia đá tại cổng Đền Choọng.

Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN

Tin mới