Quan tâm đầu tư hạ tầng khu vực miền núi

(Baonghean.vn) - Ngày 1/12, đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An thuộc đơn vị bầu cử số 2 gồm các ông: Trần Văn Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4 và bà Nguyễn Thị Hải - giáo viên Trường tiểu học Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ  tiếp xúc cử tri tại huyện Quế Phong và Quỳ Châu.

Trong buổi sáng, tại xã Cắm Muộn, huyện Quế phong, Đoàn đã tiếp xúc cử tri 3 xã: Quang Phong, Cắm Muộn và Châu Thôn, huyện Quế Phong. Mở đầu buổi làm việc, đại biểu Trần Văn Hằng đã thông tin nhanh nội dung chính kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII tới cử tri.

ĐBQH tiếp xúc cử tri các
ĐBQH tiếp xúc cử tri các xã Quang Phong, Cắm Muộn, Châu Thôn, huyện Quế Phong.

Tại hội nghị, cử tri 3 xã kiến nghị cần tiếp tục hỗ trợ giống lúa các loại cho các hộ nghèo; cần sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho nhân dân để thuận tiện trong việc quản lý và sử dụng; tiếp tục hỗ trợ xi măng cho các thôn bản để nhân dân làm đường giao thông nông thôn; đề nghị UBND tỉnh quan tâm, khảo sát, đầu tư xây dựng đập dâng, kênh mương dẫn nước từ khe Què về tưới tiêu cho đồng ruộng xã Cắm Muộn.

Đồng chí Trần Văn Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội trả lời kiến nghị của cử tri.
Ông Trần Văn Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội trả lời kiến nghị của cử tri.

Cử tri cũng bày tỏ mong muốn Nhà nước cần triển khai xây dựng cầu treo qua sông tại một số bản của xã Quang Phong; tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng thêm 1 số phòng học cho các trường mầm non, tiểu học Quang Phong 2; cần đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng thi công đường tránh lũ và tiếp tục đầu tư xây dựng dự án di dời lũ khẩn cấp ở bản Chiếng, xã Quang Phong đến khu tái định cư mới Piềng Huống.

Chiều cùng ngày, tại xã Châu Thắng, các ĐBQH đã tiếp xúc cử tri các xã: Châu Tiến, Châu Thắng, Châu Bính, Châu Thuận, huyện Qùy Châu.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã có ý kiến tập trung các nội dung chủ yếu là cần tăng cường hỗ trợ các chính sách xã hội cho hộ nghèo, BHYT đối với các xã vùng đặc biệt khó khăn; chính sách hỗ trợ giống cây, giống con cần hỗ trợ có trọng tâm, đúng đối tượng nhằm thoát nghèo bền vững cho các hộ nghèo vùng 135.

ĐBQH tiếp xúc cử tri các
ĐBQH tiếp xúc cử tri các xã Châu Tiến, Châu Thắng, Châu Bính, Châu Thuận, huyện Quỳ Châu.

Bên cạnh đó, Nhà nước cần tăng phụ cấp cho các chức danh cấp xã như: Văn phòng Đảng ủy; Phó Công an xã…; chú trọng xây dựng các công trình xây dựng cơ bản; nâng cấp, sửa chữa trạm y tế một số xã xuống cấp; xây dựng các công trình nước sạch cho nhân dân tại Châu Tiến, Châu Thắng…

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, ĐBQH đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến của cử tri; đồng thời sẽ tổng hợp phản ánh đến các cấp, các ngành và Quốc hội. 

Ngọc Tăng - Bé Vinh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới