Gần 200 hộ nghèo ở Nam Đàn và Hưng Nguyên được nhận quà Tết

(Baonghean.vn)- Chiều 28/1, đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng với Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An và một số doanh nghiệp đến tặng quà và chúc Tết các gia đình hộ nghèo tại các xã Nam Trung (huyện Nam Đàn); Hưng Đạo và Hưng Lợi (huyện Hưng Nguyên).

Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Nam Trung, huyện Nam Đàn chăm lo phát triển kinh tế, tạo điều kiện để người nghèo vươn lên.

Tại xã Nam Trung, tặng quà cho 85 hộ nghèo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các hộ nghèo tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên để thoát nghèo.

Đồng chí Hoàng Viết Đường cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng khối đoàn kết, đẩy mạnh phát triển kinh tế, cải thiện đời sống chung của nhân dân, đồng thời quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ người nghèo sản xuất có hiệu quả hơn.

Trước mắt là tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Xuân 2016; đảm bảo các điều kiện để người dân vui xuân, đón Tết; gắn với đó tuyên truyền nhân dân chấp hành mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết.

Ông Trần Anh Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An tặng quà cho các người nghèo
Ông Trần Anh Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An tặng quà cho người nghèo

Cũng trong chiều nay, đoàn cũng trực tiếp đến tặng quà, chúc tết hơn 110 hộ nghèo ở 2 xã Hưng Đạo và Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên.

Chia sẻ với những khó khăn của các hộ nghèo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội thì bản thân các hộ nghèo cũng cần nêu cao tính tự lực, tự cường để xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc hơn.  

Như vậy, ở 3 xã, gần 200 hộ nghèo được nhận quà của Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An, mỗi suất quà là 500 nghìn đồng, tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới