Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa UBND tỉnh và MTTQ tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 12/1, UBND tỉnh và UBMTTQ tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp  năm 2015.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  và đồng chí Nguyễn Văn Huy - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đồng chủ trì hội nghị.
Các đại biểu tham gia hội nghị.
Các đại biểu tham gia hội nghị.

Trong năm qua, sự phối hợp giữa UBND tỉnh và ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mỗi bên, nhất là trong việc tuyên truyền và vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, của tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Văn Huy đánh giá hiệu quả quy chế phối hợp giữa hai bên.
Đồng chí Nguyễn Văn Huy  - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá hiệu quả quy chế phối hợp giữa hai bên.

Đặc biệt, thông qua sự phối hợp, công tác xây dựng pháp luật và tuyên truyền vận động nhân dân đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó UBND tỉnh đã quan tâm, tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên của MTTQ tỉnh về ban hành, sửa đổi các cơ chế chính sách trên các lĩnh vực đời sống xã hội và nhân dân để đưa vào chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, góp phần khắc phục những tồn tại hạn chế của những năm trước, tạo được niềm tin trong cử tri và nhân dân.

Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND nêu một số băn khoăn trong việc phối hợp tuyên truyền giải quyết những bức xúc tồn tại trong nhân dân.
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND nêu một số băn khoăn trong việc phối hợp tuyên truyền giải quyết những bức xúc tồn tại trong nhân dân.

Các phong trào, hoạt động, cuộc vận động lớn của MTTQ tiếp tục được UBND tỉnh quan tâm, phối hợp thực hiện tốt như phong trào gây quỹ Vì người nghèo; Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư; Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Xuân Đường ghi nhận, đánh giá cao kết quả phối hợp giữa UBND tỉnh và ủy ban MTTQ trong năm qua. Đồng chí cũng lưu ý, thời gian tới hai bên cần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền nhất là trong việc vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, giải phóng mặt bằng các dự án tại các địa bàn. Đồng thời chú trọng việc nắm bắt tâm tư tình cảm của nhân dân, phối hợp thực hiện tốt cuộc bầu cử ĐBQH, HĐND các cấp. Tăng cường phối hợp hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội.

Tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ công chức làm công tác mặt trận, nâng cao hơn nữa kỹ năng vận động nhân dân; nâng cao về vấn đề đạo đức công vụ; chủ động nắm bắt tình hình cơ sở nhất là các vùng đặc thù, giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại, tố cáo cuả công dân, thực hiện tốt việc hòa giải tại cơ sở. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu trong Nghị quyết đai hội đảng bộ tỉnh...

 Thanh Nga

Tin mới