Thực hiện tốt đường lối đối ngoại của Đảng trong thời kỳ hội nhập

(Baonghean.vn) - Sáng 23/1, ngày làm việc thứ 4, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tiếp tục thảo luận tại hội trường.

Ngày 23/1, Đại hội toàn quốc lần thứ XII tiếp tục thảo luận các văn kiện ĐH
Sáng ngày 23/1, Đại hội toàn quốc lần thứ XII tiếp tục thảo luận các văn kiện ĐH.

Mở đầu buổi làm việc, đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh báo cáo tham luận về vấn đề  tiếp tục phát huy vai trò nóng cốt của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới đất nước. Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Khơi dậy và thúc đẩy sự xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ cả nước là biện pháp quan trọng phát huy nguồn lực to lớn của xã hội, nhằm đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội... của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Đoàn đại biểu T.Ư đoàn trình bày thảo luận tại Đại hội.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Đoàn đại biểu T.Ư đoàn trình bày thảo luận tại Đại hội.
Các đại biểu tham gia Đại hội.
Các đại biểu tham gia Đại hội.

Qua các phong trào hành động cách mạng trên nhiều lĩnh vực, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang ngày càng khẳng định vai trò là chủ thể tích cực trong công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bằng ý chí và năng lực của mình, họ thích ứng nhanh với tình hình, nhiệm vụ mới, chủ động lập thân, lập nghiệp, không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trần Bình Minh tham luận tại Đại hội.
Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trần Bình Minh tham luận tại Đại hội.
Các đại biểu tham dự Đại hội.
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Tiếp đó, trong bài tham luận nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác ngoại giao trong thời kỳ hội nhập, đồng chí Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ tham, luận nhấn mạnh: Trong suốt quá trình đổi mới, ngành Ngoại giao, với vai trò tiên phong và nòng cốt trong công tác đối ngoại, đã chủ động phối hợp với các ngành, các cấp, địa phương triển khai có hiệu quả đường lối đối ngoại của thời kỳ đổi mới, đẩy mạnh công tác ngoại giao phục vụ kinh tế, góp phần đắc lực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

 

Tham luận về đẩy mạnh công tác dân vận để tăng cường gắn bó máu thịt với nhân dân, Đại biểu Thào Xuân Sùng, Phó trưởng Ban Dân vận trung ương  khẳng định: Gắn bó máu thịt với nhân dân là vấn đề thuộc bản chất cách mạng, bản chất công tác dân vận của Đảng, vì sự nghiệp cách mạng là của nhân dân và nhân dân cần Đảng dẫn đường, lãnh đạo. Trong lịch sử Đảng ta, mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân luôn luôn được củng cố và tăng cường. Đảng ta từ khi ra đời đến nay đã tỏ rõ là một Đảng cách mạng chân chính, hết lòng phấn đấu vì lợi ích của nhân dân. Nhân dân gắn bó với Đảng, theo Đảng làm cách mạng, dũng cảm chịu đựng mọi hy sinh gian khổ mất mát để bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng.

Có 1.510 đại biểu tham dự Đại hội, đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên toàn quốc.
Có 1.510 đại biểu tham dự Đại hội, đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên toàn quốc.

Phó trưởng Ban dân vận Trung ương đồng thời nhấn mạnh: Công tác dân vận của cả hệ thống chính trị được tăng cường, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động; khối đại đoàn kết toàn dân tộc luôn luôn được củng cố và phát triển sâu rộng trong toàn xã hội, chính là nguồn gốc và sức mạnh của mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân trong thời kỳ đổi mới...

Báo Nghệ An điện tử tiếp tục cập nhật tới bạn đọc

Hữu Nghĩa- Nguyên Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới