Hoàng Mai: Đảm bảo tốt quốc phòng an ninh và an sinh xã hội

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 16/2/2016, Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai tổ chức Hội nghị lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015- 2020, đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.
Dự Hội nghị có các đồng chí Hà Tân Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS Nghệ An; đồng chí Phạm thị Hồng Toan - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Nghệ An. Đồng chí Đoàn Hồng Vũ - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh – Bí thư Thị ủy chủ trì Hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Hội nghị nghe báo cáo đánh giá tình tình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, đồng thời nghe các báo cáo về thực hiện các Đề án đảm bảo công tác vệ sinh môi trường giai đoạn 2015 – 2020, có tính đến những năm tiếp theo; về đảm bảo nước sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn thị xã.
Công tác an ninh trật tự trên địa bàn thị xã Hoàng Mai trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, cơ bản được đảm bảo; nhân dân đón tết, vui xuân đầm ấm lành mạnh, tiết kiệm. Tuy nhiên trên địa bàn xảy ra 02 vụ cố ý gây thương tích làm bị thương 05 người. Phát hiện và bắt giữ 03 vụ về tàng trữ và đót các loại pháo nổ.
Bên cạnh đó công tác an sinh được Thị ủy, các ban ngành đoàn thể chăm lo, nhất là đối với các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Hiện có hơn 4500 người được tặng quà với số tiền hơn 760 triệu đồng, đồng thời tặng quà với tổng số tiền gần 150 triệu đồng cho gần 770 cụ cao tuổi trên địa bàn Thị xã. Đặc biệt với chủ trương không để một người dân nào bị thiếu đói, rét trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Thị ủy chỉ đạo Mặt trận tổ quốc và các ban ngành đoàn thể vận động doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ được hơn 1 tỷ đồng tặng hơn 1.880 suất quà cho hộ nghèo. 
Hội nghị cũng triển khai kế hoạch tổ chức Lễ Hội Đền Cờn năm 2016.
Đồng chí Hà Tân Tiến đánh giá cao công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo của các cấp các ngành đã giúp cho người dân thị xã Hoàng Mai đón Tết yên vui, đầm ấm. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành của thị xã tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn./.
Bích Hường 
Đài Hoàng Mai
TIN LIÊN QUAN

Tin mới