Lãnh đạo tỉnh Gifu (Nhật Bản) ngưỡng mộ học sinh trường Phan Bội Châu

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo tỉnh Gifu, Nhật Bản cho biết, ông rất ngưỡng mộ thành tích học tập của học sinh trường Phan Bội Châu mà hy vọng sẽ có nhiều học sinh của trường sang học tại Gifu.

Chiều 22/2, ông Satoshi Horibe - Phó Giám đốc Sở Công nghiệp, Lao động và Thương mại tỉnh Gifu, Nhật Bản thăm và làm việc tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT, lãnh đạo Sở Ngoại vụ cùng Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD - ĐT Nghệ An tặng hoa đón đoàn công tác tỉnh Gifu, Nhật Bản.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An tặng hoa đoàn công tác tỉnh Gifu, Nhật Bản.

Trường THPT chuyên Phan Bội Châu là trường chuyên ra đời sớm nhất nước, có bề dày truyền thống 50 năm. Hiện nay, trường có 97 giáo viên, trong đó có 80 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, là một trong những trường chuyên có chất lượng đội ngũ cao nhất cả nước.

Tổng số học sinh của trường hàng năm là hơn 1.000 với 11 lớp chuyên. Hàng năm, 100% học sinh trường đậu tốt nghiệp THPT với tỷ lệ khá, giỏi đạt cao và liên tục nằm trong tốp đầu cả nước về kết quả thi Đại học với tỷ lệ đậu trên 98%, có nhiều học sinh đậu thủ khoa các trường đại học lớn, trọng điểm quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD - ĐT Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc tại Trường THPT Phan Bội Châu.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD - ĐT Nghệ An tặng hoa đón đoàn công tác tỉnh Gifu, Nhật Bản.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.

Trường còn luôn nằm trong số các trường dẫn đầu cả nước với hơn 1.200 học đạt học sinh giỏi Quốc gia, 34 lượt học sinh dự thi Olympic quốc tế và khu vực, trong đó có 7 HCV, 9 HCB, 7HCĐ và 2 Bằng khen. Đặc biệt trong 5 năm gần đây, trường luôn nằm trong tốp 3 của cả nước về thành tích học sinh giỏi.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An chào đón đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu - ngôi trường mang tên nhà chí sỹ yêu nước, người con Nghệ An có nhiều gắn bó với đất nước Nhật Bản.

Đồng chí Giám đốc Sở GĐ& ĐT hy vọng, trong thời gian tới, tỉnh Nghệ An và Gifu có những chương trình hợp tác hiệu quả, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục.

Cô Nguyễn Thị Giang Chi
Cô Nguyễn Thị Giang Chi - Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu giới thiệu về trường.

Cũng tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Giang Chi - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Châu Châu cho biết, nhiều học sinh của trường có nguyện vọng được du học tại Nhật Bản nhưng vướng rào cản về ngôn ngữ; do đó đề nghị tỉnh Gifu nói riêng, Nhật Bản nói chung hỗ trợ cho học sinh trường có điều kiện học tiếng Nhật.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Satoshi Horibe - Phó Giám đốc Sở Công nghiệp, Lao động và Thương mại tỉnh Gifu cho biết rất ngưỡng mộ thành tích học tập của học sinh trường. Nếu tỉnh Gifu được tiếp đón học sinh trường đến học tập là vinh dự của tỉnh.

Ông Satoshi Horibe phát biểu cho biết rất ngưỡng mộ thành tích học tập của học sinh trường Phan.
Ông Satoshi Horibe phát biểu cho biết rất ngưỡng mộ thành tích học tập của học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Ông Satoshi Horibe cho biết, sau chuyến thăm này, đoàn sẽ chuyển tại thông tin mà Sở GD&ĐT Nghệ An và Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đề nghị đến ngành giáo dục của tỉnh Gifu; đồng thời chúc ngành GD&ĐT Nghệ An và Trường THPT Phan Bội Châu tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục - đào tạo.

Ông Satoshi Horibe tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Sở GD - ĐT Nghệ An.
Ông Satoshi Horibe tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An.

Kết thúc buổi làm việc, ngài Satoshi Horibe - Phó Giám đốc Sở Công nghiệp, Lao động và Thương mại đã tặng quà lưu niệm cho Sở GD&ĐT Nghệ An.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới