Ngày 13/3, phải nộp hồ sơ ứng cử về Ủy ban bầu cử tỉnh

(Baonghean.vn)- Chiều 25/2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu người ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tham gia hội nghị có đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ; đại diện Ban thường trực MTTQ các huyện, thành, thị xã và các cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu người ra ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị và quán triệt một số yêu cầu việc giới thiệu người ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021
Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị và quán triệt một số yêu cầu việc giới thiệu người ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phổ biến về quy trình giới thiệu và lập hồ sơ người ra ứng cử ĐBQH khóa XIV và HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Theo đó, các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 phải tuân thủ trình tự gồm 3 bước. Bước 1, các cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức cuộc họp ban lãnh đạo để thảo luận giới thiệu người ra ứng cử ĐBQH khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Sau bước dự kiến giới thiệu người ra ứng, ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị thông báo người được giới thiệu ra ứng cử chuẩn bị tiểu sử tóm tắt để tổ chức hội nghị bước 2 lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc của người được dự kiến giới thiệu ứng cử. giới thiệu ứng cử.

Bước 3, trên cơ sở ý kiến nhận xét và tín nhiệm của hội nghị cử tri, ban lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Thời gian các cơ quan, tổ chức, đơn vị thảo luận, thống nhất giới thiệu người ứng cử từ ngày 26/2 đến 10/3. Và chậm nhất đến 17 giờ ngày 13/3/2016, các cơ quan, tổ chức, đơn vị hoàn thiện và nộp hồ sơ ứng cử về Ủy ban bầu cử tỉnh; nộp biên bản giới thiệu người ứng cử và biên bản lấy ý kiến cử tri nơi công tác về Ủy ban MTTQ tỉnh.

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới