Nghĩa Đàn quyết tạo đột phá trong công tác cán bộ

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn vừa có quyết định ban hành thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức huyện Nghĩa Đàn giai đoạn 2016 – 2020”. Đây là một trong những đề án quan trọng trong chương trình hành động nhằm hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Lãnh đạo huyện thăm và động viên bà con xóm Đồng Ao xã Nghĩa Hội làm đường giao thông nông thôn
Lãnh đạo huyện thăm và động viên bà con xóm Đồng Ao xã Nghĩa Hội làm đường giao thông nông thôn.

Mục tiêu của Đề án: Chăm lo xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, quản lý về bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó bố trí cán bộ đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, đồng bộ và hợp lý cơ cấu, bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục giữa các thế hệ các bộ nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện nhà.

Cán bộ đoàn học hỏi mô hình nuôi gà siêu trứng ở xã Nghĩa Hưng
Cán bộ đoàn học hỏi mô hình nuôi gà siêu trứng ở xã Nghĩa Hưng.

Cụ thể: phấn đấu đến năm 2020, có 100% cán bộ, công chức cấp huyện có trình độ chuyên môn đại học trở lên, trong đó có khoảng 15% trình độ thạc sỹ; 70% có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên (khoảng 25% có trình độ cao cấp, cử nhân). 100% cán bộ, công chức cấp xã đạt trinh độ chuyên môn theo quy định, trong đó có 70% có trình độ chuyên môn đại học và 50% có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên. Hàng năm, 100% cán bộ, công chức được đánh giá, xếp loại.

Cán bộ bảo hiểm xã hội huyện tiếp dân thực hiện chế độ chính sách cho người dân
Cán bộ bảo hiểm xã hội huyện tiếp dân thực hiện chế độ chính sách cho người dân.

Các giải pháp Đề án đưa ra là: nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng với việc chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức. Tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác quản lý đội ngũ cán bộ, công chức. Thực hiện có chất lượng công tác quy hoạch cán bộ, định kỳ rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý với việc bố trí sắp xếp, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, đảm bảo tiêu chuẩn các chức danh được quy định tại Quyết định số 04/2004 ngày 16/01/2004 của Bộ Nội vụ.Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, cùng với việc luân chuyển, chuyển đổi cán bộ công chức để được rèn luyện và sớm trưởng thành. Đổi mới và nâng cao chất lượng đánh giá, phân loại, về chính sách với đội ngũ cán bộ, công chức...

Thái Trường

(Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nghĩa Đàn)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới