Quỳnh Lưu phấn đấu doanh thu du lịch đạt trên 400 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - BCH Đảng bộ huyện Quỳnh Lưu vừa thông qua Đề án "Phát huy tiềm năng lợi thế phát triển du lịch biển gắn với du lịch văn hóa lịch sử và các dịch vụthương mại giai đoạn 2016 -2020" nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXVII, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Nhà thờ họ Hồ làng Quỳnh Đôi, một trong những di tích lịch lịch Quốc gia. Ảnh Sỹ Minh
Nhà thờ họ Hồ làng Quỳnh Đôi, một trong những di tích lịch sử Quốc gia của huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Sỹ Minh.

Đề án khẳng định: Quỳnh Lưu là huyện có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch văn hóa, lịch sử và các dịch vụ thương mại. Với chiều dài gần 20km bờ biển, nhiều bãi tắm đẹp; nguồn thủy, hải sản dồi dào, phong phú, hấp dẫn. Toàn huyện có 29 di tích văn hóa, lịch sử được xếp hạng trong đó có 14 di tích cấp Quốc gia và 15 di tích cấp tỉnh.

Công trình nhà thờ họ Hồ vừa được đầu tư xây dựng. Ảnh Sỹ Minh
Công trình nhà thờ tổ họ Hồ vừa được đầu tư xây dựng. Ảnh: Sỹ Minh

Mục tiêu của đề án xác định phát triển du lịch bền vững, toàn diện, đạt hiệu quả kinh tế - xã hội cao gắn với đảm bảo vững chắc an ninh - quốc phòng và môi trường sinh thái; đẩy mạnh phát triển du lịch biển gắn với nghỉ dưỡng và văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái; tăng hiệu quả kinh doanh thương mại và sức hấp dẫn của du lịch Quỳnh Lưu.

Phấn đấu đến năm 2020, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế quan trọng, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền. 

Khu du lịch biển Quỳnh Resort(xã Quỳnh Nghĩa) nhìn từ trên cao. Ảnh Sỹ Minh
Khu du lịch biển Quỳnh Resort(xã Quỳnh Nghĩa) nhìn từ trên cao. Ảnh: Sỹ Minh

Phấn đấu đến 2020, lượng khách du lịch tăng bình quân hàng năm 15%, đến năm 2020 đạt trên 250.000 lượt người. Tổng số phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn có trên 500 phòng.

Tổng doanh thu tăng bình quân hàng năm 15%, đạt trên 400 tỷ đồng; tỷ trọng du lịch trong ngành dịch vụ, thương mại đạt trên 15. Tổng số lao động trong ngành du lịch đạt trên 1500 người; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 60%. Dịch vụ thương mại chiếm tỷ trọng trên 34% trong cơ cấu kinh tế.

Hang Rồng biển Quỳnh mới được phát hiện đang đưa vào khai thác sử dụng. Ảnh Sỹ Minh
Hang Rồng biển Quỳnh mới được  đưa vào khai thác du lịch. Ảnh: Sỹ Minh

Để đạt được những mục tiêu trên, Quỳnh Lưu đề ra các nhiệm vụ như: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối công tác phát triển kinh tế du lịch dịch vụ; Thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, trong đó nhấn mạnh như hoàn thành điều chỉnh quy hoạch du lịch biển Quỳnh đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.

Huyện Quỳnh Lưu cũng tập trung đầu tư hạ tầng phục vụ phát triển du lịch và dịch vụ thương mại như hoàn thiện việc nâng cấp các tuyến đường giao thông từ Quốc lộ 1A, 48B đến các xã vùng ven biển và các tuyến đường liên xã, đường vành đai, cầu Quỳnh Nghĩa và tuyến giao thông 537B; Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và các dịch vụ thương mại để tạo lập và nâng cao hình ảnh du lịch Quỳnh Lưu trên các hệ thống thông tin, tuyên truyền; triển khai đồng bộ các giải pháp về thu hút vốn đầu tư, phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch và đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ thương mạị.

Hữu Nghĩa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới