Vận động nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử

(Baonghean.vn) - Chiều 10/3, Đoàn công tác dân vận Trung ương do đồng chí Nguyễn Lam - Phó Trưởng Ban Dân vận trung ương có cuộc làm việc với Thường trực tỉnh ủy về việc nắm tình hình nhân dân trước bầu cử HĐND các cấp và ĐBQH khóa 14. 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

 Tại buổi làm việc đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy đã báo cáo về tình hình dư luận nhân dân trước thời điểm chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Thời gian qua, hầu hết cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đều cho rằng công tác bầu cử HĐND các cấp và đại biểu Quốc hội khóa 14 lần này được chuẩn bị chu đáo, dân chủ và tin tưởng vào thành công của đợt bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Lam - Phó Trưởng Ban Dân vận trung ương mong muốn  cấp ủy chính quyền các cấp phải tạo được không khí đồng thuận trong nhân dân.
Đồng chí Nguyễn Lam - Phó Trưởng Ban Dân vận trung ương mong muốn cấp ủy chính quyền các cấp phải tạo được không khí đồng thuận trong nhân dân.
 

Nhân dân mong muốn sau bầu cử các cấp chính quyền sẽ có giải pháp mới, tạo bước đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết HĐND các cấp và Quốc hội đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khằng định tăng cường sự vào cuộc của các ngành, đoàn thể để vận động nhân dân đồng tình ủng hộ và thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khằng định:Đã tăng cường sự vào cuộc của các ngành, đoàn thể để vận động nhân dân đồng tình ủng hộ và thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Xuân Sơn khẳng định: Nhìn chung đến nay công tác chuẩn bị cho ngày hội bầu cử đã được các cấp ngành triển khai đầy đủ theo đúng lộ trình đã được quy định. Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã phân công cán bộ theo dõi, hướng dẫn thủ tục, trình tự giới thiệu người ứng cử.

Đến nay các cơ quan, tổ chức được phân bổ người ứng cử đều đang tiến hành các bước để giới thiệu người ra ứng cử đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó để công tác bầu cử diễn ra an toàn thuận lợi cấp ủy chính quyền các cấp đã triển khai lực lượng, đảm bảo tình hình an ninh trật tự của địa phương. Đối với những điểm tiềm ẩn phức tạp đã có những phương án cụ thể để ứng phó; Đồng thời tăng cường sự vào cuộc của các ngành, đoàn thể để vận động nhân dân đồng tình ủng hộ và thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri trong ngày hội bầu cử một cách đầy đủ và trách nhiệm. 

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Lam mong rằng cấp ủy chính quyền các cấp phải tạo được không khí đồng thuận trong nhân dân. Thời gian tới tỉnh cần tăng cường công tác dân vận để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân đặc biệt là trước thềm bầu cử nhằm đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau bầu cử.

Thanh Nga.

Tin mới