'Nghị quyết T.Ư 4 chính là sự kiểm tra, đánh giá mỗi con người'

Ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang đã nói như vậy với báo chí bên lề Hội nghị cán bộ toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng do Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức từ ngày 19 - 20.4, tại Hà Nội. 

Ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang (Ảnh: X.H)
Ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang (Ảnh: X.H)
    Ông Vinh cho biết: Sau khi tham gia học tập và quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng XII, về địa phương chúng tôi phải rà soát lại Nghị quyết của địa phương, đơn vị mình. Chính nhờ Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI mà trong 5 năm qua, Hà Giang đã lấy lại được hình ảnh của mình. Và trong thời gian tới, Nghị quyết Trung ương 4 là một biện pháp quan trọng để xây dựng Đảng.
    “Như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính  đã nêu ra tại hội nghị, có một bộ phận không nhỏ suy thoái. Đó là một bộ phận không thể định lượng được, vì nó ở ngay trong mỗi chúng ta. Bởi trong công tác xây dựng Đảng cũng như bản thân chúng ta, trong một ngày, có một giờ nào đó, chúng ta lúng túng trong công việc, không thể vượt qua thì đó chính là suy thoái, thiếu ý chí. Nghị quyết Trung ương 4 chính là sự kiểm tra, đánh giá trong mỗi con người” – ông Vinh nói.
    Nhấn mạnh về việc làm thế nào để đưa nghị quyết vào cuộc sống, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn cho rằng, trong quá trình học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết thì vai trò người đứng đầu hết sức quan trọng. Người đứng đầu không chỉ đôn đốc việc học tập, thực hiện Nghị quyết mà còn phải là người trực tiếp quán triệt, nêu gương trong quá trình thực hiện Nghị quyết. Thời gian qua, một số địa phương như Quảng Bình, Quảng Ninh, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã làm rất tốt vấn đề này. 
    Ông Môn nhấn mạnh, đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân rất rộng lớn. Trong đó, người nông dân là chủ thể để phát triển, sản xuất nông nghiệp; họ cũng là chủ thể xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, trong kỳ này, Hội Nông dân Việt Nam có chương trình hành động, xây dựng người nông dân mới với những tiêu chí mới, gắn liền với quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp Việt Nam, đổi mới mô hình tăng trưởng. Người nông dân mới phải gắn liền với việc xây dựng nông thôn mới, lề lối mới.
    Nói về công tác triển khai của Hà Nội sắp tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết: Sau hội nghị toàn quốc này, Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng XII đến cán bộ chủ chốt của thành phố, sau đó là đến các quận, huyện và Đảng bộ trực thuộc; tiếp đó là đến các cán bộ đảng viên, nhân dân trên địa bàn thành phố. 

    Theo bà Hằng, Thành ủy Hà Nội đang khẩn trương triển khai 8 chương trình trọng tâm để cụ thể hóa, thực hiện Nghị quyết của Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ TP Hà Nội ở trên các lĩnh vực, như: công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; chương trình phát triển kinh tế; phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; chương trình đầu tư đồng bộ về hạ tầng đô thị; chương trình cải cách hành chính; chương trình đảm bảo an ninh - quốc phòng; chương trình phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm;.. Đó là những nội dung trọng tâm. Trong tháng 4.2016, Thành ủy Hà Nội sẽ thông qua các chương trình công tác lớn và triển khai cụ thể ngay. 

    Theo Lao động

    TIN LIÊN QUAN

    Tin mới