Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh: Phát huy vai trò, phẩm chất bộ đội Cụ Hồ

(Baonghean) - Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh - Chủ tịch Hội CCB tỉnh; ứng cử  đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại đơn vị bầu cử số 13, huyện Quỳ Hợp.
Bản thân đã có một nhiệm kỳ tham gia HĐND huyện và một nhiệm kỳ tham gia HĐND tỉnh; cả hai nhiệm kỳ tôi luôn phát huy năng lực, trí tuệ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trước cử tri, trước nhân dân.
Nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi  xin hứa bằng tất cả tình cảm và trách nhiệm của mình sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu của nhân dân, xứng đáng với sự kỳ vọng, tin tưởng của cử tri. 
 
Thứ nhất: Với chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của người đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ sắp xếp thời gian hợp lý, khoa học, đầu tư nghiên cứu các nghị quyết của các cấp. Trên cơ sở đó, tham gia đóng góp ý kiến vào các điều luật, chủ trương, giải pháp, chính sách một cách thiết thực sát với thực tiễn cuộc sống. Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động giám sát nhằm bảo đảm việc thực thi hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như địa phương.
Thứ hai: Thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri, tích cực tham gia tiếp xúc  cử tri để nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri, nhất là những vấn đề còn vướng mắc, bức xúc của cử tri để chuyển tải đến diễn đàn các kỳ họp HĐND các cấp; tham gia chất vấn, đồng thời kiến nghị đề xuất đến các cơ quan chức năng giải quyết những vướng mắc, bức xúc của cử tri, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.
Thứ ba: Là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh được giới thiệu ứng cử tại huyện Quỳ Hợp - một địa phương miền núi có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, tôi sẽ quan tâm đề xuất tới các cơ quan có thẩm quyền có chủ trương, chính sách thiết thực hơn nữa tới vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng còn nhiều khó khăn; cùng với đó là đề xuất để có những quan tâm của Nhà nước, của tỉnh đối với các doanh nghiệp, các nông, lâm trường, xí nghiệp để doanh nghiệp lâm trường hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời, tham gia đóng góp vào những nhiệm vụ, giải pháp trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân của tỉnh cũng như của huyện Quỳ Hợp ngày càng vững chắc, góp phần mình vào sự phát triển của Nghệ An nói chung, huyện Quỳ Hợp nói riêng.
Thứ tư: Là đại diện cho Hội CCB ra ứng cử lần này, nếu trúng cử, tôi sẽ có tiếng nói bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cựu chiến binh. 
Trước hết, với hơn 40 năm công tác trong quân đội, bản thân sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy bản chất truyền thống  “Bộ đội cụ Hồ”, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người; là Chủ tịch Hội CCB tỉnh, với vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình tôi sẽ tiếp tục cùng Ban lãnh đạo Hội chăm lo xây dựng hội CCB tỉnh và các cấp hội vững về chính trị, tư tưởng và tổ chức để hoàn thành nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và hội cấp trên giao; chỉ đạo các cấp hội thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia phát triển kinh tế, củng cố quốc phòng - an ninh, các cuộc vận động, phong trào của địa phương, nhiệm vụ và phong trào hội; tạo mọi điều kiện có thể làm được gúp đỡ cho các hội viên Hội CCB và CCB vươn lên xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên cũng như thực hiện tốt các phong trào hội...
Mặt khác, tích cực tham mưu và phối hợp thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng. Chủ động phối hợp với các ngành chức năng giải quyết tồn đọng chính sách sau chiến tranh, chăm lo các gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, đối tượng có công với cách mạng, chính sách hậu phương  quân đội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. 

Lê Thanh 

(Ghi)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới