Chủ tịch Quốc hội Lào thăm huyện biên giới Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 17&18/6, đồng chí Pany Yathotu - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Lào đã có chuyến thăm huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. 
Chủ tịch Quốc hội Lào có cuộc gặp với Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn.
Chủ tịch Quốc hội Lào có cuộc gặp với Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn.
Trong chuyến thăm huyện Kỳ Sơn, đoàn đã được nghe đồng chí Vi Hòe - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà, đặc biệt là công tác quan hệ đối ngoại của huyện Kỳ Sơn trong những năm qua. 
Kỳ Sơn có chung 192 km đường biên giới với 5 huyện thuộc 3 tỉnh của nước bạn Lào là Xiêng Khoảng, Bô ly khăm xay và Hủa Phăn.  
Thời gian qua, huyện Kỳ Sơn cũng như các huyện giáp biên của nước bạn Lào có chung đường biên giới đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ, trong đó có việc tăng cường hợp tác, cùng giữ gìn an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương. 
Tại các địa phương có chung đường biên giới, nhân dân 2 bên biên giới qua lại thăm thân bình thường; mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân các huyện dọc tuyến biên giới Việt - Lào được giữ vững và ngày càng bền chặt.
Phát biểu tại buổi nói chuyện, Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotu bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Kỳ Sơn đã đạt được. Đặc biệt, cơ sở hạ tầng nông thôn miền núi như: điện, đường, trường, trạm…đã được quan tâm đầu tư xây dựng khang trang hơn và bộ mặt nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc và ngày càng phát triển. 
Đồng chí cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và tinh thần đoàn kết, kề vai sát cánh của Đảng bộ, nhân dân và các dân tộc huyện Kỳ Sơn với các huyện của nước bạn Lào có chung đường biên giới. 
Chủ tịch Quốc hội Lào cũng ghi nhận và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và cả nước nói chung, huyện Kỳ Sơn nói riêng. Và mong muốn trong thời gian tới, huyện Kỳ Sơn tạo điều kiện về mọi mặt để thúc đẩy hợp tác phát triển trên tất cả các lĩnh vực với các huyện thuộc các tỉnh có đường biên tiếp giáp với nước bạn Lào, góp phần thắt chặt mối quan hệ Việt - Lào “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.
Đồng thời đồng chí cũng gửi lời cảm ơn tới đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện cho chuyến thăm tại huyện Kỳ Sơn lần này. 
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn tặng quà lưu niệm Chủ tịch Quốc hội Lào.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn tặng quà lưu niệm Chủ tịch Quốc hội Lào.
Đồng chí Vi Hòe - Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn cảm ơn chuyến thăm của bà và lãnh đạo tỉnh Xiêng Khoảng và huyện Noọng Hét. Đồng thời đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết, cùng nhau thúc đẩy giao lưu kinh tế - văn hoá, giữ vững ổn định an ninh trật tự trên tuyến biên giới.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác Lào thăm một số địa điểm mà các vị tiền bối của Lào cùng đồng bào các dân tộc Kỳ Sơn hoạt động cách mạng trong thời kỳ kháng chiến tại xã Mường Lống và xã biên giới Na Ngoi.
                                                                         Trần Đức - Duy Thành
        (Huyện ủy Kỳ Sơn)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới