Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác tham mưu, phục vụ kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV

(Baonghean.vn) - Sáng 01/7, Văn phòng Quốc hội tổ chức hội nghị trực tuyến đối với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước để triển khai công tác tham mưu, phục vụ kỳ họp thứ nhất và các nhiệm vụ trọng tâm của Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội chủ trì hội nghị. 

Cán bộ, công chức Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An tham gia hội nghị trực tuyến
Cán bộ, công chức Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An tham gia hội nghị trực tuyến

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến 29/7 tới. Đến thời điểm này, các công việc chuẩn bị phục vụ kỳ họp được Văn phòng Quốc hội chỉ đạo các cơ quan liên quan và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trong cả nước đảm bảo các nội dung, chương trình đúng tiến độ và đảm bảo các điều kiện phục vụ tốt cho kỳ họp.

Bên cạnh chú trọng công tác tham mưu, phục vụ kỳ họp thứ nhất, Văn phòng Quốc hội cũng chú trọng triển khai thực hiện Nghị quyết 1097/2015/UBTVQH13, ngày 22/12/2015 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại Văn phòng Quốc hội
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại Văn phòng Quốc hội

Theo đó, Văn phòng Quốc hội đã tiến hành thành lập và tiếp nhận bộ máy, cán bộ công chức của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội của 61/63  tỉnh, thành phố trong cả nước về Văn phòng Quốc hội.

Gắn với đó là kiện toàn tổ chức bộ máy và các chức danh lãnh đạo của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố, đảm bảo thực hiện tốt các chức, năng nhiệm vụ của các Đoàn.

Tập trung xây dựng, hoàn thiện các quy chế hoạt động của Văn phòng Quốc hội đảm bảo tiếp tục đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ của Văn phòng Quốc hội và Văn phòng Đoàn của các tỉnh.

Đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp ở Nghi Văn (Nghi Lộc).
Đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp ở Nghi Văn (Nghi Lộc).

Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, yêu cầu các cơ quan Văn phòng Quốc hội và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố cần rà soát các các công tác chuẩn bị, từ tài liệu, công tác lễ tân, hậu cần, đảm bảo cơ sở vật chất, kỹ thuật, an ninh và các điều kiện khác phục vụ cho kỳ họp thứ nhất thành công tốt đẹp.

Đề nghị các Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố quan tâm tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, công chức, hoàn thiện cơ cầu tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức Văn phòng. Chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức các Văn phòng Đoàn, đảm bảo nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ.

Chú trọng công tác tiếp công dân; tiếp nhận và đôn đốc việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân... Tập trung xây dựng, hoàn thiện các quy chế hoạt động của Văn phòng Quốc hội và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tham mưu, phục vụ Quốc hội và các đại biểu Quốc hội....

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới