Phó Bí thư Tỉnh ủy: 'Tăng cường phối hợp thực hiện đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn'

(Baonghean.vn) - Chiều nay (21/7), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban Khối nội chính tháng 7, triển khai nhiệm vụ tháng 8.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại diện các sở, ban, ngành thuộc khối Nội chính.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 7, các ngành trong khối Nội chính đã triển khai các biện pháp, kế hoạch đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực. 

Các lực lượng chức năng chủ động phối hợp dự báo và nắm chắc tình hình, tập trung triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trên tất cả các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm. Ngăn chặn kịp thời âm mưu chống phá của các thế lực thù địch lợi dụng việc Chính phủ công bố nguyên nhân cá chết tại các vùng biển miền Trung. 

Đồng chí Nguyễn Văn Đồng - Trưởng Ban Nội chính trình bày báo cáo công tác nội chính trong tháng 7.
Đồng chí Phan Đức Đồng - Trưởng Ban Nội chính trình bày báo cáo công tác nội chính trong tháng 7.

Các đợt tấn công trấn áp tội phạm đã được các ngành trong Khối phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả cao. Trong tháng, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt 108 vụ, 129 đối tượng, thu 761 gam hêroin, 4.468 viên ma túy tổng hợp; Chi cục Quản lý thị trường tổ chức kiểm tra 1.022 vụ, xử lý 814 vụ, thu phạt hơn 822 triệu đồng... 

Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch  Thường trực UBND tỉnh thông tin rõ hơn về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thông tin rõ hơn về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Các cơ quan chức năng đã làm tốt công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án dân sự. Công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai đồng bộ, kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt tỷ lệ cao, nhất là các vụ tồn đọng kéo dài. Công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tiếp tục được chú trọng, các cơ quan chức năng đã giải quyết kịp thời các vụ phá rừng.

Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra VSATTP tại siêu thị Big C.
Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra VSATTP tại siêu thị Big C.

Công tác tư pháp được thực hiện đồng bộ, đạt nhiều kết quả. Các lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt công tác tuần tra kiểm soát an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn xảy ra. 

Tuy nhiên tình hình an ninh trật tự vẫn còn có những vụ việc phức tạp, tình hình tội phạm xâm phạm trật tự xã hội, tai nạn giao thông và tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp; các hoạt động di cư trái phép của đồng bào Người Mông có chiều hướng gia tăng tại các địa bàn huyện Tương Dương , Kỳ Sơn.

Tình trạng xâm canh, xâm cư, tranh chấp nương rẫy, địa giới hành chính làm gia tăng bất ổn tình hình ở các vùng  biên giới giáp Lào; xảy ra nhiều vụ đuối nước ở học sinh tiểu học.

Tại hội nghị các đồng chí đại diện các cơ quan trong khối Nội chính cùng thảo luận về những vấn đề an sinh xã hội, đảm bảo anh ninh trật tự trên địa bàn.

Cụ thể đối với các vấn đề về di dịch cư tự do, hội nghị nêu lên thực trạng gia tăng nạn di dịch cư tự do với phương thức kết hôn giả giữa người Lào và công dân các huyện biên giới Nghệ An.  Đã phát hiện 11 hộ, 45 khẩu người Mông ở Tương Dương, Kỳ Sơn di cư trái phép sang tỉnh Bo ly khăm Xay và Xiêng Khoảng, Lào. Hội nghị thống nhất đây là vấn đề cần tìm ra phương án tháo gỡ.

Đoàn công tác liên ngành kiểm tra thực tế hiện trường để làm rõ thông tin một số báo nêu việc mở đường tuần tra ảnh hưởng tới rừng đặc dụng Pù Hoạt
Đoàn công tác liên ngành kiểm tra thực tế hiện trường để làm rõ thông tin một số báo nêu việc mở đường tuần tra ảnh hưởng tới rừng đặc dụng Pù Hoạt

Đối với vấn đề giao đất giao rừng cho các hộ dân tại các địa bàn có rừng hội nghị cho rằng từ những bức xúc của các hộ dân gần bìa rừng không được nhận đất giao rừng theo luật mới đã có những biểu hiện tiêu cực dẫn đến việc đốt phá rừng. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc cháy rừng trong thời gian qua.

Những vấn đề và An toàn thực phẩm, an ninh trật tự an toàn xã hội cũng được hội nghị thảo luận đi đến thống nhất tìm ra các giải pháp khả thi.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông  - Phó Bí thư Tỉnh  ủy  kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy kết luận tại hội nghị.

Kết luận tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Thông khẳng định trong tháng qua các ngành trong Khối đã  có sự phối hợp chặt chẽ  triển khai nhiều biện pháp, giải pháp tối ưu vì thế tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.   

Để tiếp tục đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các ngành trong Khối  cần tiếp tục phối hợp để thực hiện tốt công tác PCCC. Phối hợp giải quyết rốt ráo các sự vụ còn gây bức xúc ở địa phương, tránh để công dân tiếp tục khiếu kiện vượt cấp.Tăng cường tuần tra kiểm soát các vùng biên nhằm đảm an ninh đường biên. Tăng cường các hoạt động kiểm tra ATTP trên thị trường. Chỉ đạo giải quyết các vướng mắc tồn tại về công tác GPMB. 

Tháng 7 là tháng tri ân đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, ngành trong Khối cần có những hoạt động tri ân thiết thực tới các gia đình thân nhân liệt sỹ, người có công.

Thanh Nga

TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN

Tin mới