Tỉnh đoàn Nghệ An với hành trình 'Tri ân về nguồn'

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016), chiều 25/7, Tỉnh đoàn Nghệ An do đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn dẫn đầu đã đến dâng hương dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại các di tích lịch sử và thăm tặng quà các gia đình chính sách. 

Đoàn đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Xô viết Nghệ Tĩnh (huyện Hưng Nguyên).
Đoàn đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Xô viết Nghệ Tĩnh (huyện Hưng Nguyên). Đây từng là nơi xảy ra sự kiện Xô viết Nghệ Tĩnh 12/9/1930 -  cuộc khởi nghĩa đầu tiên dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam kể từ khi ra đời và là đỉnh cao của phong trào Cách mạng trong những năm 1930 - 1931.
Đoàn đến thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khánh - mẹ của liệt sỹ Nguyễn Thị Hoài
Đoàn đến thăm hỏi mẹ Nguyễn Thị Khánh (99 tuổi) - mẹ của liệt sỹ Nguyễn Thị Hoài hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại địa chỉ đỏ Truông Bồn. 
Tiếp đó, đoàn đến dâng hương dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.
Tiếp đó, đoàn dâng hương dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. 
Đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Bí thư Tỉnh đoàn dâng hoa tưởng nhớ
Đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Bí thư Tỉnh đoàn dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. 
a
Trong cuộc chiến với bom đạn của giặc Mỹ, tại tọa độ lửa Truông Bồn đã có 1240 cán bộ, chiến sĩ bộ đội, TNXP, công nhân ngành giao thông dũng cảm chiến đấu, hi sinh.  Đặc biệt vào ngày 31/10/1968 tại đây 13 chiến sĩ thuộc Đại đội 317 TNXP Nghệ An đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.
Đoàn đến
Tiếp đó, đoàn đến dâng hương dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương. 
Đoàn dâng hương dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt Lào (huyện Anh Sơn). ây là nơi an nghỉ của hơn 1 vạn liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã hy sinh khi thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả ở nước bạn Lào, vì độc lập, hòa bình của hai nước Việt – Lào anh em.
Đoàn dâng hương dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt Lào (huyện Anh Sơn). Đây là nơi an nghỉ của hơn 1 vạn liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã hy sinh khi thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả ở nước bạn Lào, vì độc lập, hòa bình của hai nước Việt – Lào anh em.
Các đồng
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Nghệ An thỉnh chuông tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào. 
Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.
Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.
Tiếp đó, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho cựu thanh niên xung phong thời kỳ chống Mỹ cứu nước Nguyễn Thị Hiệt (xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn).
Tiếp đó, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho cựu thanh niên xung phong thời kỳ chống Mỹ cứu nước Nguyễn Thị Hiệt (xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn).

 Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Tin mới