Ba Phó thủ tướng đi chống bão Dianmu

Các Phó thủ tướng chia nhau đến Hải Phòng, Quảng Ninh; Nam Định, Thái Bình và Ninh Bình, Thanh Hóa để chỉ đạo chống bão.

Chiều 18/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương về công tác dự báo bão và chỉ đạo việc phòng chống bão số 3.

Lo lắng mưa lớn có thể xảy ra gây ngập sâu, Thủ tướng lưu ý công tác cấp điện phải thường xuyên, bảo đảm các trung tâm, trạm bơm tiêu úng hoạt động tốt.

Thủ tướng cũng yêu cầu cơ quan chức năng: “Phải dự báo đến các ngành, người dân đây là bão lớn, giật cấp 12-14. Khi cần thiết phải di dời dân. Tất cả các địa phương sẵn sàng ứng cứu các điểm xung yếu, nguy hiểm. Tôi đã tới các điểm đê xung yếu và thấy nếu tiếp tục chảy xiết thì sẽ vỡ”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã cử 3 Phó thủ tướng cùng lãnh đạo một số bộ trực tiếp đôn đốc, chỉ đạo tại các địa phương dự báo bão sẽ đổ bộ vào.

Theo đó, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đi kiểm tra và chỉ đạo tại Hải Phòng và Quảng Ninh; Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi Nam Định và Thái Bình; Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đi Ninh Bình và Thanh Hóa.

ba-pho-thu-tuong-di-chong-bao-dianmu

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo chống bão tại Nam Định. Ảnh: Xuân Tuyến

Nhận định Dianmu là cơn bão mạnh, có phạm vi ảnh hưởng rộng và diễn biến phức tạp nên Văn phòng Chính phủ phát công điện yêu cầu các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa dừng các cuộc họp không cấp thiết để tập trung chống bão.

ba-pho-thu-tuong-di-chong-bao-dianmu-1

Người dân ở các địa phương không được chủ quan với bão. Ảnh: HP.

Theo Trung tâm dự báo và khí tượng Trung ương, trong 6 giờ qua bão theo hướng tây nam, tốc độ 15 km/h. Lúc 16h, Dianmu trên khu vực bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), sức gió mạnh nhất 90 km/h (cấp 9). Đến 4h ngày 19/8, bão trên vùng biển bắc vịnh Bắc Bộ, sức gió mạnh nhất 100 km/h (cấp 10). Tiếp đó bão đi vào đất liền và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Từ chiều nay đến hết 20/8, hoàn lưu bão gây ra đợt mưa lớn diện rộng trên toàn khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tổng lượng mưa cả đợt ở vùng ven biển Quảng Ninh-Hải Phòng, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Thanh Hóa-Nghệ An phổ biến 200-300 mm, có nơi trên 400 mm.

Các khu vực khác ở Bắc Bộ, Hà Tĩnh-Quảng Bình phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 250 mm. Cơ quan khí tượng cảnh báo xảy ra lũ lớn, lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi; ngập úng ở đồng bằng Bắc Bộ và vùng trũng thấp ở Bắc Trung Bộ.

ba-pho-thu-tuong-di-chong-bao-dianmu-2

Dự báo đường đi của bão lúc 16h của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương. Ảnh: NCHMF.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới