Phó bí thư Tỉnh ủy: Đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ xuyên suốt

(Baonghean.vn) - Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cho rằng để công tác nội chính, phòng chống tham nhũng đạt được hiệu quả cao đòi hỏi phải xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác nội chính phải tinh thông về nghiệp vụ, có bản lĩnh, dũng cảm và sáng tạo.

Sáng 5/8, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tập huấn công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện Ban Nội chính Trung ương; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; Bí thư, Phó Bí thư và đội ngũ làm công tác nội chính các Huyện, Thành, Thị ủy và các Đảng trực thuộc. 

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn
Các đại biểu tham gia lớp tập huấn.

Thời gian qua, công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng. Ban Nội chính Tỉnh ủy đã khẳng định được vị trí, vai trò là cơ quan chủ trì tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về công tác nội chính và PCTN.

Ban đã phối hợp có hiệu quả các cấp, các ngành, nhất là các cơ quan, đơn vị trong khối nội chính trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng Công an tỉnh hướng dẫn công dân làm thủ tục cấp chứng minh thư nhân dân
Lực lượng Công an tỉnh hướng dẫn công dân làm thủ tục cấp chứng minh thư nhân dân.
Đồng chí Phan Đức Đồng - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh tham gia bổ sung quy chế hoạt động của HĐND tỉnh
Đồng chí Phan Đức Đồng - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy khai mạc hội nghị nêu yêu cầu một số nội dung của lớp tập huấn

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Công tác nội chính, phòng chống tham nhũng có vai trò, vị trí rất quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng ta. Trong giai đoạn hiện nay, đất nước ta bước vào hội nhập sâu với quốc tế, vai trò của công tác nội chính, phòng chống tham nhũng càng có ý nghĩa quan trọng khi mà các thế lực thù địch tăng cường sự chống phá với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, phức tạp.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông cũng cho rằng để công tác nội chính, phòng chống tham nhũng đạt được hiệu quả cao đòi hỏi phải xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác nội chính tinh thông về nghiệp vụ, có bản lĩnh, dũng cảm và sáng tạo.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Phan Văn Tâm - Vụ trưởng Vụ Địa phương, Ban Nội chính Trung ương trực tiếp trueyenf đạt chuyên đề tổng quan về nội chính và công tác nộ chính của Đảng
Đồng chí Phan Văn Tâm - Vụ trưởng Vụ Địa phương, Ban Nội chính Trung ương trực tiếp truyền đạt chuyên đề tổng quan về nội chính và công tác nộ chính của Đảng
Phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản
Phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản

Trong thời gian 1 ngày, dưới sự truyền đạt của các đồng chí lãnh đạo các Vụ của Ban Nội chính Trung ương, các đại biểu sẽ được tiếp thu các vấn đề như: tổng quan về nội chính và công tác nội chính của Đảng; tham nhũng và công tác phòng, chống tham nhũng; công tác kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với việc xử lý các vụ việc, vụ án theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng về hoạt động của cơ quan nội chính. 

Lớp tập huấn cũng sẽ giành thời gian để các đại biểu thảo luận, giải đáp và làm rõ các kiến nghị, đề xuất và thắc mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Biểu dương sự sáng tạo của Ban Nội chính Tỉnh ủy trong việc tổ chức lớp tập huấn này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu quá trình học tập, các học viên không chỉ tiếp nhận thông tin một chiều mà phải tích cực trao đổi, tương tác làm rõ mối quan hệ giữa lý luận và thực tiễn; giữa các quy định hiện hành với thực tiễn công việc đang làm; từ đó đề xuất các giải pháp để tháo gỡ các khó khăn, bất cập đang đặt ra, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác nội chính, phòng chống tham nhũng trong giai đoạn mới.

Mai Hoa

Kỹ thuật: Phan Minh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới