Phó Chủ tịch Quốc hội Lào làm việc tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 18/8, Ủy viên BCH Trung ương Đảng Somphanh Phengkhammy - Phó Chủ tịch Quốc hội Lào dẫn đầu đoàn Đại biểu Quốc hội Lào làm việc với Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Thị Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hồng Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiêm Trưởng Ban kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện 1 số sở, ban ngành cấp tỉnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn bày tỏ sự vui mừng khi nhận thấy tình cảm của hai nước cũng như giữa Nghệ An và các địa phương của Lào đang được vun đắp không ngừng. Người đứng đầu HĐND tỉnh hy vọng chuyến thăm của Phó Chủ tịch Quốc hội Lào sẽ tạo thêm điều kiện thuận lợi để Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An hiểu thêm về Quốc hội và HĐND các cấp của Lào.

Đồng chí Somphanh Phengkhammy gửi lời cảm ơn tới tỉnh Nghệ An đã đón tiếp đoàn đồng thời bày tỏ mong muốn được học tập cũng như trao đổi những kinh nghiệm trong việc quản lý HĐND.

Nhiều câu hỏi của đoàn công tác Lào đã được giải đáp cặn kẽ trên tinh trần trao đổi kinh nghiệm
Nhiều câu hỏi của đoàn công tác Lào đã được các đồng chí lãnh đạo HĐND giải đáp trên tinh thần trao đổi kinh nghiệm.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Cao Thị Hiền đã báo cáo tóm tắt với đoàn tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm của tỉnh và những kết quả đạt được trong việc phối hợp giữa Nghệ An với các địa phương của Lào. Đồng chí cũng báo cáo khái quát về cơ cấu tổ chức, các hoạt động, công tác của HĐND các cấp trong nhiệm kỳ 2016 -2021.

Nhiều đại biểu của đoàn công tác Lào đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến cơ cấu tổ chức cũng như hoạt động của HĐND tỉnh Nghệ An.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tặng quà lưu niệm cho Thường trực HĐND tỉnh
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tặng quà lưu niệm cho Thường trực HĐND tỉnh.

Các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh đã trao đổi một số kinh nghiệm và giải đáp cụ thể các câu hỏi của Đoàn đại biểu Quốc hội Lào.

Nhân dịp này, đoàn đại biểu Quốc hội Lào và thường trực HĐND tỉnh Nghệ An đã trao quà lưu niệm, thể hiện thắt chặt tình hữu nghị bền chặt giữa 2 bên. 

Tiến Hùng - Phan Vũ 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới