Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Mục tiêu của nông thôn mới là đời sống người dân phải tốt hơn

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, sáng 15/8, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đi thăm một số mô hình kinh tế và công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nghe báo cáo tiến độ dự án VSIP Nghệ An.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nghe báo cáo tiến độ dự án VSIP Nghệ An.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An tại xã Hưng Tây, Hưng Nguyên. Hiện nay, chủ đầu tư đang san lấp mặt bằng và thi công hạ tầng kỹ thuật, đồng thời khởi công dự án xây dựng hai nhà xưởng cho thuê.

Sau khi nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, chủ đầu tư thực hiện dự án khu công nghiệp và đô thị đúng tiến độ, đồng thời phải đảm bảo môi trường, phòng cháy chữa cháy. Thủ tướng nhấn mạnh: VSIP là biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Singapore và hướng đến kỷ niệm 20 thành lập công ty, do đó, VSIP Nghệ An cần thực hiện tốt dự án.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm tại dự án VSIP Nghệ An.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm tại dự án VSIP Nghệ An.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với nhà đầu tư VSIP Nghệ An.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với nhà đầu tư VSIP Nghệ An.

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm xã Nam Giang, Nam Đàn. Sau khi nghe báo cáo về kết quả xây dựng nông thôn mới, tình hình đời sống nhân dân, Thủ tướng Chính phủ chúc mừng thành tích nhiều mặt của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã, trong đó có thành tích về đích trong xây dựng nông thôn mới.

Thủ tướng Chính phủ đến thăm, nói chuyện với người dân xã Nam Giang, Nam Đàn.
Thủ tướng Chính phủ đến thăm, nói chuyện với người dân xã Nam Giang, Nam Đàn.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho xã Nam Giang, Nam Đàn.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho xã Nam Giang, Nam Đàn.

Thủ tướng nhấn mạnh, mục tiêu của xây dựng nông thôn mới là đời sống của người dân phải tốt hơn. Muốn vậy, xã phải tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thay đổi giống cây con, chuyển giao và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Bộ máy chính trị phải gần với cuộc sống của nhân dân để nhân dân hiểu và tự giác thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách.

“Mỗi cán bộ, đảng viên đều phải gương mẫu, “đảng viên đi trước làng nước theo sau”, người có chức, có quyền càng phải gương mẫu”, Thủ tướng nhấn mạnh khi nói chuyện với cán bộ, nhân dân xã Nam Giang.

Thủ tướng cũng đề nghị, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Nam Giang phải tập trung để giữ gìn môi trường sống, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Nam Giang.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm mô hình trang trại tại xã Nam Giang, Nam Đàn.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm mô hình trang trại tại xã Nam Giang, Nam Đàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm mô hình trang trại của gia đình anh Nguyễn Tuấn Anh, xóm 8, xã Nam Giang. Đây là gia đình làm kinh tế giỏi với mô hình chăn nuôi tổng hợp cho thu nhập khoảng 700 triệu đồng/năm.

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm cảng Vissai Nghi Thiết, xã Nghi Thiết, Nghi Lộc và nghe chủ đầu tư là Tập đoàn The Vissai báo cáo tiến độ triển khai dự án cảng, trạm nghiền xi măng, Nhà máy xi măng Sông Lam.

Tại đây, Thủ tướng đề nghị chủ đầu tư tập trung triển khai dự án và tỉnh Nghệ An đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tuyến đường giao thông từ Nhà máy xi măng Sông Lam về cảng. Thủ tướng Chính phủ cũng đã đến thăm cảng Cửa Lò.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với chủ đầu tư dự án cảng biển Nghi Thiết và lãnh đạo tỉnh Nghệ An
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với chủ đầu tư dự án cảng biển Nghi Thiết và lãnh đạo tỉnh Nghệ An.
Cảng biển Vissai Nghi Thiết đang được thi công khẩn trương.
Cảng biển Vissai Nghi Thiết đang được thi công khẩn trương.

Sau khi thăm các cảng biển trên và nghe báo cáo quy hoạch, tiến độ thực hiện các cảng biển, Thủ tướng khuyến khích tư nhân tham gia thực hiện các dự án cảng biển như cách làm Nghệ An đang thực hiện. Qua đó, tiến độ các cảng biển được đẩy nhanh, khi hoàn thành tạo lợi thế trong thu hút đầu tư cho tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ nghe báo cáo tiến độ đại lộ Vinh - Cửa Lò.
Thủ tướng Chính phủ nghe giới thiệu về đại lộ Vinh - Cửa Lò.

Kết thúc chương trình làm việc sáng 15/8 tại Nghệ An, Thủ tướng đã đến thăm và nghe báo cáo tiến độ thực hiện đại lộ Vinh - Cửa Lò. Nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển, kết nối của đô thị Vinh, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu nhanh chóng giải phóng mặt bằng, thực hiện nhanh dự án quan trọng này.

Thành Duy - Tiến Hùng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới