Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng ở Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

(Baonghean.vn)- Sáng 5/9, gần 1600 học sinh và cán bộ, giáo viên trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - Thành phố Vinh long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Dự và phát biểu với giáo viên, học sinh nhà trường có đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường.

Cùng dự lễ có đồng chí Nguyễn Hoài An - Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố Vinh, đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường mong muốn trường Huỳnh Thúc Kháng tiếp tục phát huy thành tích của một đơn vị Anh hùng.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường mong muốn Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tiếp tục phát huy thành tích của một đơn vị Anh hùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định, với bề dày 96 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Quốc học Vinh xưa - trường THPT Huỳnh Thúc Kháng nay đã là một điểm sáng của ngành giáo dục Nghệ An. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, đưa nhà trường phát triển vững chắc lên tầm cao mới, khẳng định tầm vóc và vị thế của một đơn vị Anh hùng, đồng chí mong muốn nhà trường cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua và các chủ trương lớn của Tỉnh, của ngành đã phát động.

Mỗi cán bộ, giáo viên của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng hôm nay cần nhận thức rõ niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm khi được công tác, học tập dưới mái trường thân yêu này; thi đua dạy tốt - học tốt để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát triển chất lượng mũi nhọn. Đó chính là những yếu tố quan trọng để khẳng định uy tín và chất lượng dạy và học của nhà trường trong niềm tin yêu, niềm tự hào của các thế hệ học sinh và phụ huynh.

Trường Huỳnh Thúc Kháng năm nay có gần 1600 học sinh.
Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng năm nay có gần 1600 học sinh.

Với niềm tự hào được học dưới mái trường mang tên chí sỹ Huỳnh Thúc Kháng - bậc tiền bối, người bạn lớn luôn được Bác Hồ kính trọng và khâm phục, mỗi học sinh hãy xây dựng cho mình lý tưởng sống tích cực, có động lực đúng đắn, phấn đấu học tập để trở thành những công dân có ích, biết sống vì gia đình, vì xã hội”, Chủ tịch UBND tỉnh căn dặn học sinh.

Thầy giáo Cao Thanh Bảo - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới để nâng cao chất lượng dạy và học.
Thầy giáo Cao Thanh Bảo - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới để nâng cao chất lượng dạy và học.

Năm học 2015-2016, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có trên 90% học sinh được xếp loại học lực khá, giỏi. Kết quả thi THPT quốc gia có 528 học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%, có trên 97% học sinh đạt điểm sàn Đại học, nhiều em đạt điểm cao. Đặc biệt, có 18 học sinh lớp 11 đạt học sinh giỏi cấp tỉnh 01 học sinh đạt giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Nghệ An năm 2016, 07 học sinh lớp 11 đạt IOE cấp tỉnh, 01 học sinh đạt IOE quốc gia. Năm học này, nhà trường đón nhận 560 học sinh lớp 10 với điểm tuyển sinh cao nhất tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường đánh trống khai giảng năm học mới.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học mới này, nhà trường tập trung, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng cho học sinh; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, bố trí giáo viên nước ngoài dạy một số tiết để rèn kỹ năng cho học sinh; triển khai xây dựng nhà học 4 tầng, cải tạo cảnh quan môi trường để trường lớp xanh - sạch - đẹp - thân thiện, quyết tâm đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc.

Chương trình
Chương trình "Tiếp sức đến trường" trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi.

Tại lễ khai giảng, 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt đã được chương trình "Tiếp sức đến trường" trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng./.

An Nhân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới