Đại biểu Quốc hội trẻ tìm hiểu mô hình kinh tế thanh niên tại Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Sáng 14/9, nhóm đại biểu Quốc hội trẻ một số tỉnh miền Trung, Vụ Đối ngoại Văn phòng Quốc hội, đại diện đoàn ĐBQH tỉnh, Tỉnh đoàn, Đại sứ quán Anh và Hội đồng Anh tại Việt Nam đã đi tìm hiểu thực tế hoạt động phong trào thanh niên tại huyện Thanh Chương. Ông Đinh Công Sỹ - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại Quốc hội khóa XIV làm trưởng đoàn.

Các đại biểu trong đoàn nghe anh Phượng giới thiệu về mô hình trồng bưởi Diễn.
Các đại biểu trong đoàn nghe anh Hồ Sỹ Phượng giới thiệu về mô hình trồng bưởi Diễn.

Đoàn đã đến thăm mô hình trồng bưởi Diễn của đoàn viên Hồ Sỹ Phượng, xóm 5, xã Thanh Liên. Hiện nay, anh Phượng có 1 ha bưởi Diễn 600 gốc đã trồng được 8 năm. Vườn bưởi của anh đã thu hoạch được 3 năm và sau khi trừ chi phí còn lợi nhuận khoảng 300 triệu đồng/năm.

Hiện nay, anh Hồ Sỹ Phượng đang mở rộng thêm diện tích trồng bưởi Diễn và đã được vay vốn 50 triệu đồng từ Quỹ quốc gia giải quyết về việc làm qua kênh Trung ương Đoàn với lãi suất ưu đãi.

Đoàn thăm vườn bưởi Diễn cho hiệu quả cao của anh Hồ Sỹ Phượng.
Đoàn thăm vườn bưởi Diễn cho hiệu quả cao của anh Hồ Sỹ Phượng.

Tiếp đó, đoàn đã đến xưởng chế biến chè xanh của đoàn viên Lê Ngọc Phúc, xóm 1a, xã Thanh Thịnh. Anh Phúc thành lập xưởng từ năm 2011 và hiện nay cho doanh thu gần 5 tỷ đồng/năm.

Không chỉ làm giàu cho bản thân và gia đình, anh còn giải quyết việc làm thường xuyên cho 16 lao động địa phương và nhiều lao động thời vụ

Đoàn thăm xưởng chế biến chè của đoàn viên
Đoàn thăm xưởng chế biến chè của đoàn viên Lê Ngọc Phúc.
Công nhân làm việc tại xưởng chế biến chè của anh Lê Ngọc Phúc.
Công nhân làm việc tại xưởng chế biến chè của anh Lê Ngọc Phúc.

Tại các điểm đến thăm, các đại biểu Quốc hội trẻ đã tìm hiểu về quá trình khởi nghiệp, quy mô trồng trọt, sản xuất, kinh doanh cũng như những khó khăn, kiến nghị của thanh niên trong quá trình lập nghiệp.

Chiều nay, nhóm đại biểu Quốc hội trẻ, lãnh đạo đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An sẽ gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri là 100 đoàn viên, thanh niên nông thôn các huyện Thanh Chương, Nam Đàn tại huyện Thanh Chương.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới