Cần công khai ngân sách cấp cho nhà trường hàng năm

(Baonghean.vn) - Chiều 1/11, tiếp tục chương trình công tác, đoàn khảo sát HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Thành An - Phó trưởng ban Văn hóa xã hội làm trưởng đoàn đã làm việc với Trường THCS Nghi Phú (TP Vinh) về công tác thu học phí và các khoản thu khác.

Tham gia có đại diện Phòng GD&ĐT TP Vinh, chính quyền xã Nghi Phú; cán bộ, giáo viên Trường THCS Nghi Phú.

Đoàn giám sát làm việc với Trường THCS Nghi Phú (TP Vinh) về tình hình các khoản thu, chi trong nhà trường.
Đoàn giám sát làm việc với Trường THCS Nghi Phú (TP Vinh) về tình hình các khoản thu, chi trong nhà trường.

Nghi Phú là xã đặc thù với 4065 hộ, hơn 16 nghìn nhân khẩu phân bố ở 24 xóm, trong đó có 10 xóm giáo dân với 5567 khẩu chiếm 34,5% dân số toàn xã.

Trường THCS Nghi Phú có 18 lớp với 666 học sinh; trung bình 37 học sinh/lớp. Học sinh là con em giáo dân chiếm 53%. Với 18 phòng học văn hóa, 2 phòng thiết bị thí nghiệm và 5 phòng học chức năng.

Hiện, trường THCS Nghi Phú có 40 giáo viên; trong đó có 28 giáo viên/ 35 giáo viên theo định biên, thiếu 7 giáo viên; 2 cán bộ quản lý và 31 giáo viên đứng lớp.

Về các khoản thu, năm học 2016 - 2017 trường thực hiện theo quy định, gồm: học phí 60 nghìn đồng/tháng, dự kiến thu được 540 triệu đồng; quỹ hội 100 nghìn đồng/em. Năm học 2014 - 2015 và 2015 - 2016 thu quỹ đội 9 nghìn đồng/em; tiền gửi xe đạp 15 nghìn đồng/tháng.

Các khoản thu theo thỏa thuận gồm: tiền học thêm 5 nghìn đồng/tiết; huy động xã hội hóa, năm học 2014 - 2015 huy động được hơn 222 triệu đồng; năm học 2015 - 2016 được hơn 258 triệu đồng.

Học sinh Trường THCS Nghi Phú tham gia tết trồng cây.
Học sinh Trường THCS Nghi Phú tham gia Tết trồng cây. Ảnh tư liệu.

Sau khi báo cáo tình hình thu chi các khoản trong nhà trường, thầy hiệu trưởng Dương Xuân Hồng kiến nghị với đoàn khảo sát một số nội dung liên quan đến hỗ trợ, đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường; sửa chữa một số hạng mục đã xuống cấp; bổ sung đủ giáo viên theo biên chế,  tăng mức học phí; đồng thời đề nghị các cấp công khai ngân sách cấp cho nhà trường hàng năm theo quy định.

Thầy Dương Xuân Hồng cũng cho biết hiện nay chính sách đãi ngộ đối với giáo viên dạy môn Tin học còn nhiều bất cập, đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét có giải pháp khắc phục.

hong
Thầy Dương Xuân Hồng - Hiệu trưởng Trường THCS Nghi Phú (TP Vinh) báo cáo các khoản thu, chi trong nhà trường.

Tại buổi làm việc, đại diện Phòng GD&ĐT thành phố giải đáp một số băn khoăn, đề nghị của nhà trường. Các thành viên đoàn khảo sát chất vấn một số nội dung về các khoản thu, chi đối với Trường THCS Nghi Phú; tiếp thu các phản hồi của cơ sở để tổng hợp, chuẩn bị cho hoạt động tiếp theo của HĐND tỉnh./.


Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới