HĐND tỉnh cơ bản đã chất vấn làm sáng tỏ các vấn đề

(Baonghean.vn) - Đó là sự đánh giá của nhiều ý kiến phản ánh của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 vào chiều 15/12 thông qua đường dây nóng.

Tổng cộng hơn 40 ý kiến, phản ánh của cử tri tập trung vào các nhóm vấn đề, gồm: chất lượng phiên chất vấn và trả lời chất vấn; việc hưởng chế độ chính sách chưa kịp thời; hành vi vi phạm pháp luật của một số cán bộ ở cơ sở; vi phạm hành lang an toàn giao thông; bất cập trong thực hiện xã hội hóa giáo dục, giải quyết dôi dư giáo viên; bất cập trong quy hoạch và quản lý quy hoạch, quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Vinh...

Bộ phận tiếp nhận phản ánh của cử tri thông qua đường dây nóng tại kỳ họp
Bộ phận tiếp nhận phản ánh của cử tri thông qua đường dây nóng tại kỳ họp.

Tuy nhiên, thông qua đường dây nóng, một số cử tri cho rằng, phiên chất vấn và trả lời chất vấn của một số ngành vẫn còn chung chung, né tránh, chưa giải quyết được vấn đề đặt ra. Cử tri Nguyễn Quang Lục, xóm 3, xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương, nêu ý kiến “việc bố trí thời gian chất vấn quá ít,”. Một số cử tri huyện Đô Lương, cho rằng: Phần trả lời chất vấn của ông Hoàng Trọng Kim - Giám đốc Sở Xây dựng còn thoái thác trách nhiệm. Còn cử tri thành phố Vinh, cũng phản ánh: Trả lời của Giám đốc Sở Xây dựng còn chung chung, né tránh, thiếu nghiêm túc. Thường trực HĐND tỉnh bố trí thời gian chất vấn Sở Xây dựng quá ít.

Nhiều cử tri phản ánh liên quan đến chính sách người có công. Ông Trần Thanh Tâm (xóm 5b, xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên), đại diện 534 trường hợp của huyện Hưng Nguyên bị thương trong kháng chiến đã làm hồ sơ và giám định y khoa đều đủ tiêu chuẩn để được hưởng chế độ và đã được hưởng thương tật nhưng đến nay chưa được hưởng chế độ.

Ông Nguyễn Văn Sơn (xóm Đông Xuân, xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương), phản ánh: Gia đình ông đã làm hồ sơ cấp đổi Huân, Huy chương của bố ông tên là Nguyễn Văn Thiêm, nhưng trong quá trình chuyển phòng Nội vụ huyện Đô Lương và Ban thi đua khen thưởng tỉnh đã bị thất lạc giấy tờ gốc. Đề nghị làm rõ trách nhiệm và hoàn tất hồ sơ.

Tổng hợp kiến nghị, phản ánh của cử tri để thông báo trước đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp
Tổng hợp kiến nghị, phản ánh của cử tri để thông báo trước đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp.

Liên quan đến vấn đề giáo dục, cử tri Nguyễn Trí Hiệp (xóm 1, xã Thanh Dương, huyện Thanh Chương), cho rằng, tình trạng dạy thêm, học thêm vẫn còn tràn lan; có nhiều khoản đóng góp ở trường học và thiếu công khai việc sử dụng quỹ xã hội hóa giáo dục. Cũng phản ánh về giáo dục, ông Nguyễn Xuân Năm (xóm 7, xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu), đề nghị, tỉnh nên bỏ xã hội hóa giáo dục mà nên quy định những khoản phải đóng góp để đảm bảo công bằng trong học tập của học sinh, công khai minh bạch rõ ràng.

Về tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT, lòng lề đường, cử tri Đào Văn Tường, (xóm 2, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn), phản ảnh các hộ dân lấn đất, cho thuê đất hành lang giao thông, vòng xuyến đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 1A nhưng không bị xử lý....

Những kiến nghị, phản ánh của cử tri trong tỉnh gửi đến kỳ họp được Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu và hứa sẽ chuyển đầy đủ đến các cấp, các ngành giải quyết trong thời gian tới.

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới