Khu di tích Kim Liên tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm quê hương

(Baonghean.vn) - Sáng 9/12, tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Đảng ủy, Ban giám đốc và CBVC, người lao động Khu di tích Kim Liên đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ hai (09/12/1961 - 09/12/2016).

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bảo Tuấn - Giám đốc Khu di tích Kim Liên đã báo công trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và ôn lại những kỷ niệm thiêng liêng, những lời dặn dò ân cần chứa đựng tình cảm sâu sắc của Bác đối với quê hương Nghệ An.

Cán bộ, CNVC Khu di tích Kim Liên tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cán bộ, CNVC Khu di tích Kim Liên tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 9/12/1961, nhân dân quê hương Nghệ An được đón Bác về thăm trong niềm vui sướng nghẹn ngào, nhưng cũng không ai có thể ngờ được rằng đó lại là lần cuối cùng được đón Bác về thăm. Dù vậy, những hình ảnh, tư tưởng, tình cảm của Người đã in đậm trong lòng người và lòng đất quê hương.

Trước anh linh Bác, cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động được vinh dự làm công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị di sản Khu di tích Kim Liên xin hứa sẽ kế thừa, tiếp tục phát huy và nỗ lực hết mình làm tốt công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị di sản gắn với phát triển du lịch mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình Người để lại, xứng tầm là di tích quốc gia đặc biệt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tỉnh Nghệ An.

                                                                             Lê Thủy

                                                                    Khu di tích Kim Liên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới