Tuyên truyền, vận động nhân dân vui Xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh

(Baonghean.vn) - Sáng 11/1, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành cuộc giao ban của Thường trực Tỉnh ủy  với MTTQ và các đoàn thể, các hội cấp tỉnh. 

Cùng tham gia giao ban có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo và Văn phòng Tỉnh ủy.

 » Không lãng phí thời gian thăm viếng, chúc tụng cấp trên dịp Tết
 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc giao ban
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc giao ban. Ảnh: Mai Hoa.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo một số ban xây dựng Đảng và MTTQ, các đoàn thể, các hội nêu một số tình hình và nguyện vọng của nhân dân, cũng như kết quả thực hiện nhiệm vụ quý IV/2016 của MTTQ và các đoàn thể, các hội. Nhìn chung, nhân dân đánh giá cao những chuyển động từ Trung ương đến cơ sở với nhiều hoạt động hướng tới phục vụ, vì người dân, doanh nghiệp.

Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, các hội tập trung các nhiệm vụ theo chuyên môn; tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh. Đặc biệt thông tin, tuyên truyền, giúp nhân dân hiểu và nhận thức đúng đắn chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong giải quyết sự cố môi trường biển ở miền Trung...

Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Mai Hoa.
Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Mai Hoa.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo MTTQ tỉnh, các đoàn thể, các hội cũng chia sẻ một số thông tin, đồng thời kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy và các ngành liên quan quan tâm.

Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Nguyễn Ngọc Trân cho rằng: Yêu cầu tự kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) lần này có nhiều nội dung, gắn với đó có bản cam kết; nếu không có ý thức trách nhiệm cao thì việc kiểm điểm dễ làm qua loa, hình thức. Vì vậy, đề nghị Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy tăng cường theo dõi, chỉ đạo. Đơn vị nào làm trước, làm tốt thì phải rút kinh nghiệm để phổ biến sâu rộng Nghị quyết này.

Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh nêu vấn đề: Năm 2017 diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, vì vậy kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các huyện, thành, thị ủy quan tâm đến việc trưởng thành của cán bộ Đoàn nói chung và cán bộ đoàn cơ sở quá tuổi. Cùng với đó, quan tâm bố trí vốn để thực hiện Quy hoạch xây dựng Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Nghệ An đã được Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương đầu tư.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Ngọc Nguyên kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy và cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục chỉ đạo và tạo cơ chế để MTTQ các cấp nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217, Quyết định 218 của Bộ Chính trị; nâng chất lượng thanh tra nhân dân và giám sát cộng đồng tại cơ sở.

Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo một số tình hình dư luận của nhân dân trên địa bàn tỉnh
Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo một số tình hình dư luận của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Mai Hoa.

Ngoài ra, MTTQ và các đoàn thể, các hội cũng đề xuất, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến các điều kiện để đảm bảo hoạt động trong thời gian tới tốt hơn. Tại hội nghị, đại diện các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy nêu một số ý kiến liên quan đến kiến nghị của các ngành.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin một số tình hình, nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh đang tập trung chỉ đạo. Đồng thời đề nghị MTTQ và các đoàn thể, các hội tích cực vào cuộc chăm lo giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình chính sách, người nghèo trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân không tham gia buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo; kiểm soát tình trạng uống rượu chè - một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông; tổ chức các hoạt động vui chơi, đón Tết lành mạnh, không tham gia đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào.  

Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh đề nghị Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo cấp ủy các cấp quan tâm bố trí cán bộ quá tuổi ở cơ sở
Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh đề nghị Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo cấp ủy các cấp quan tâm bố trí cán bộ quá tuổi ở cơ sở. Ảnh: Mai Hoa.

Kết luận tại hội nghị giao ban, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, các hội thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: MTTQ, các đoàn thể, các hội cần coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức mọi mặt cho tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên; nâng cao chất lượng nắm bắt tình hình dư luận và chắt lọc thông tin.

Đồng chí lưu ý, cần tổ chức tốt các ngày kỷ niệm thành lập Đảng, ngày 8/3 và 26/3; triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với Chỉ thị 05 có chất lượng. Tiến hành tổng kết nhiệm vụ năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 có chất lượng, trong đó, cần thẳng thắn nhìn nhận rõ những hạn chế, khuyết điểm, từ đó tiếp tục trăn trở đề ra các giải pháp khắc phục. Kịp thời xây dựng đề án vị trí, việc làm ở từng cơ quan, đơn vị, tổ chức có chất lượng. Chỉ đạo tổ chức Đại hội Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, trong đó chú trọng lựa chọn cán bộ có chất lượng; hết sức chăm lo chỉ đạo cơ sở.

Tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Ảnh tư liệu.
Tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Ảnh tư liệu.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu MTTQ và các đoàn thể, các hội tích cực chỉ đạo phong trào thi đua của MTTQ, các đoàn thể, hội ngay từ đầu năm. Trước mắt, cần tập trung sản xuất vụ xuân; tham gia các đề án, công trình phát triển kinh tế - xã hôi; phòng chống gian lận thương mại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; xây dụng nếp sống văn hóa nơi công cộng; tổ chức các hoạt động đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; chăm lo đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; hưởng ứng “Tết trồng cây - đời đời nhớ ơn Bác”. 

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới