Triều Tiên: Tên lửa đạn đạo chỉ nhằm vào Mỹ

(Baonghean.vn) - Giám đốc Viện nghiên cứu Mỹ, Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choi Song Hee tuyên bố rằng, Triều Tiên sẽ không tham gia đàm phán về vũ khí hạt nhân. 

Đội quân tinh nhuệ của Triều Tiên. Ảnh: AP
Đội quân tinh nhuệ của Triều Tiên. Ảnh: AP

Phát biểu tại Hội nghị Moskva về vấn đề không phổ biến vũ khí hạt nhân, ông Choi khẳng định: "Bình Nhưỡng không mong chờ cuộc tấn công hạt nhân từ bất kỳ nước nào, ngoại trừ Mỹ. Do đó, "phản đòn" của chúng tôi cũng chỉ hướng tới Washington, và không liên quan tới bất kỳ nước thứ ba nào."

Phát biểu tại hội nghị, Triều Tiên cũng không giấu những tham vọng và tiến bộ của mình trong công cuộc chinh phục vị trí quốc gia hạt nhân - cách mà các lãnh đạo ở Bình Nhưỡng xem là công cụ cần có để bảo vệ chủ quyền đất nước và ổn định an ninh trong khu vực Đông Bắc Á.

"Trải qua những đấu tranh gian nan và khổ cực, giờ đây Triều Tiên chỉ còn vài bước cuối cùng nữa để trở thành một quốc gia hạt nhân thực thụ" - ông Choi Song Hee nói.

Ông Choi tuyên bố sẽ vô ích khi hi vọng Bình Nhưỡng bị lung lay hay từ bỏ chương trình hạt nhân bằng các biện pháp trừng phạt được đưa ra "bởi các thế lực thù địch".

Đồng thời, ông Choi Song Hee cũng bảo đảm rằng, Bình Nhưỡng không có ý định sử dụng vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo, nếu như không có mối đe doạ nào với nước này. Việc Triều Tiên tăng cường kho vũ khí hạt nhân không nhằm đe dọa thế giới mà để đối phó "những động thái liều lĩnh" từ Mỹ.

"Mỹ đã phóng đại thành chúng tôi tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng tới toàn thế giới... Nhưng chúng tôi sẽ không châm ngòi hay dọa tấn công hạt nhân vào các quốc gia, trừ khi họ tham gia hoạt động quân sự chống Triều Tiên do Mỹ dẫn đầu" - ông Choi nhấn mạnh.

Ông Choi cũng cho biết thêm, Triều Tiên không phát triển bí mật vũ khí hạt nhân và tên lửa. Thay vào đó, tất cả quá trình phát triển vũ khí đều được minh bạch để Bình Nhưỡng có thể răn đe chiến tranh.

Mỹ Nga

(Theo TASS)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới