Thường trực HĐND tỉnh khảo sát công tác quản lý, bảo vệ môi trường

(Baonghean) - Sáng 17/10, Đoàn khảo sát HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc tại Công ty TNHH Một thành viên cấp nước Nghệ An, khảo sát việc thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến các kỳ họp thứ 6, kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI về công tác quản lý, bảo vệ môi trường.

Công ty TNHH Một thành viên cấp nước Nghệ An có nhà máy và các trạm của Công ty khai thác nước mặt, xử lý và cấp nước phục vụ nhân dân ăn uống sinh hoạt bằng dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng tiêu chí an toàn và bảo vệ môi trường với năng lực sản xuất cấp nước đạt trên 80.000 m3/ngày đêm. Công tác bảo vệ môi trường đã được quan tâm, nhất là việc kiểm soát nước thải và chất thải rắn. Mương thoát nước, hố ga và bể lắng bùn được bố trí hợp lý, chất thải được vận chuyển bằng xe chuyên dụng về bãi tập kết theo quy định. Việc xả bùn thải ra ruộng của người dân trong các năm trước của các nhà máy, trạm nước đã được khắc phục.  Công ty đã phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường tiến hành lập sổ đăng ký chủ nguồn và xây mới kho chứa chất thải nguy hại. 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng của công ty trong việc nâng cao năng lực cung cấp nước phục vụ đời sống nhân dân, tăng cường bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất. Đồng chí lưu ý, công ty cần khắc phục khó khăn, lựa chọn nguồn nước mặt sạch để chất lượng nước đảm bảo tiêu chuẩn quy định, mở rộng địa bàn cấp nước, thường xuyên kiểm soát các trạm miền núi và các khu vực dễ bị ô nhiễm, đảm bảo các điều kiện về giấy phép hoạt động và quản lý chất thải theo quy định của pháp luật.
Lê Xuân (VP Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh)

Tin mới