Giám sát công tác phòng, chữa cháy tại Công ty Xăng dầu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thực hiện kế hoạch giám sát công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh, sáng 21/4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh có cuộc giám sát tại Công ty Xăng dầu Nghệ An. Cùng tham gia đoàn giám sát có đại diện Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Công an tỉnh.
Đoàn đi giám sát công tác PCCC tại kho xăng thị xã Cửa Lò.
Đoàn giám sát công tác PCCC tại kho xăng thị xã Cửa Lò.
Công ty Xăng dầu Nghệ An là đơn vị kinh doanh các mặt hàng có điều kiện gồm xăng dầu, dầu mỡ nhờn, gas hóa lỏng, các sản phẩm dầu khác, vì vậy đặt ra yêu cầu rất cao về công tác phòng, chữa cháy trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thực tiễn, quá trình hoạt động kinh doanh của mình, Công ty Xăng dầu Nghệ An luôn chú trọng tuyên truyền, nâng cao kiến thức, ý thức phòng và chữa cháy, nổ trong cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn hệ thống. Công ty trang bị nghiệp vụ PCCC cho người lao động nhằm xử lý kịp thời khi có sự cố về cháy, nổ xảy ra thông qua tổ chức các đợt diễn tập chữa cháy hàng năm.
Tại các kho, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, hóa khí lỏng, công ty đều đầu tư xây dựng hệ thống chữa cháy cố định và trang bị các phương thiết bị chữa cháy cơ động như xe ô tô, máy bơm di động, bình chữa cháy, cát chữa cháy, dung dịch bọt... Hàng năm, công ty dành hàng trăm triệu đồng cho các hoạt động PCCC như huấn luyện nghiệp vụ cho người lao động; diễn tập PCCC; đầu tư trang thiết bị... Quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh khắc phục các vị phạm về nội quy, quy định phòng cháy, nổ tại các kho, cửa hàng xăng dầu được công ty quan tâm thực hiện. Nhờ đó, trong 2 năm 2012 – 2013, công ty không để xảy ra vụ cháy, nổ nào.
Lãnh đạo công ty báo cáo với đoàn về các vấn đề liên quan.
Lãnh đạo công ty báo cáo với đoàn về công tác PCCC.
Tuy nhiên, đây là lĩnh vực kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao, trong khi đó các đầu mối kinh doanh dàn trải nên công tác kiểm tra, đôn đốc vẫn chưa kịp thời, thường xuyên. Ý thức tuân thủ các quy định về PCCC của khách hàng tại các cửa hàng, điểm bán xăng dầu còn hạn chế. 
Kết luận, đoàn công tác đánh giá cao công tác phòng và chữa cháy, nổ của công ty, đồng thời đề nghị công ty tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, người lao động và khách hàng đảm bảo chấp hành nghiêm các quy định về PCCC; tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong sản xuất, kinh doanh của công ty. Những kiến nghị của công ty sẽ được đoàn tổng hợp báo cáo với các ngành liên quan giải quyết.
Minh Chi

Tin mới