Khảo sát giá dịch vụ KCB tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam

(Baonghean.vn) - Sáng 8/9, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh có cuộc khảo sát việc triển khai thực hiện quy định giá một số dịch vụ khám, chữa bệnh theo Nghị quyết số 56/2012/ NQ-HĐND tỉnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam. 
Đoàn trực tiếp khảo sát ý kiến người bệnh.
Đoàn trực tiếp khảo sát ý kiến người bệnh.
TIN LIÊN QUAN
Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam là bệnh viện tuyến III, thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn. Triển khai thực hiện quy định về giá một số dịch vụ khám, chữa bệnh theo Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành năm 2012, bệnh viện đã triển khai và công khai tại khoa khám bệnh cho người bệnh và nhân dân được biết và đồng thuận thực hiện. Bệnh viện cũng đã thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh như mua sắm, bổ sung giường bệnh, chăn, màn, gối; ghế chờ, quạt điện tại các khoa phòng; tăng cường kiểm tra công tác chuyên môn, đặc biệt là chất lượng hồ sơ bệnh án, kê đơn, chẩn đoán và điều trị, quy trình chăm sóc người bệnh, đảm bảo tăng thêm quyền lợi cho người bệnh.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Tuy nhiên, quá trình thực hiện Nghị quyết 56 của HĐND tỉnh và Quyết định 72 của UBND tỉnh về quy định giá một số dịch vụ y tế cũng đang bộc lộ một số khăn khăn cho bệnh viện. Ví dụ có một số danh mục dịch cụ có trong Thông tư 23 của Bộ Y tế nhưng theo quy định của tỉnh không có, gây khó khăn trong công tác áp giá thanh quyết toán đối với cơ quan BHYT. Một số dịch vụ đơn giá kỹ thuật thấp hơn so với thực tế triển khai của bệnh viện, bên cạnh đó, đoàn khảo sát cũng đã ghi nhận một số kiến nghị liên quan đến thủ tục thanh quyết toán chế độ BHYT đang gây khó khăn cho bệnh viện. Đội ngũ bác sỹ còn thiếu, bác sỹ có trình độ cao chưa nhiều, ảnh hưởng đến chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.
Minh Chi

Tin mới