Giám sát tuyển dụng, sử dụng CCVC tại BQL Dự án Nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Sáng 9/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có cuộc giám sát công tác tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức tại Ban Quản lý dự án ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh. Cùng tham gia cuộc giám sát có đồng chí Hồ Ngọc Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Nội vụ.
Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm kết luận tại cuộc giám sát
Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm kết luận tại cuộc giám sát
Giám đốc Sở Hồ Ngọc Sỹ phát biểu ý kiến tại cuộc giám sát
Giám đốc Sở Hồ Ngọc Sỹ phát biểu ý kiến tại cuộc giám sát
 
Đồng chí Hoàng Quốc Hòa - Thành viên đoàn giám sát nêu một số ý kiến
Thành viên đoàn giám sát nêu một số ý kiến
Ban Quản lý dự án ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn là đơn vị sự nghiệp thực hiện chức năng, nhiệm vụ tham mưu, thực hiện các nhiệm vụ quản lý dự án và đầu tư xây dựng chuyên ngành NN-PTNT. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, khối lượng công việc mà đơn vị đảm nhận khá lớn trong khi đó biên chế giao ít gây khó khăn cho đơn vị. Chính vì vậy, ngoài 8 biên chế được giao thuộc diện công chức, viên chức, hiện tại đơn vị có thêm 5 biên chế thuộc diện thu hút; 15 biên chế tự trang trải và 16 lao động hợp đồng có thời hạn. Có một thực tế đặt ra hiện nay, do biên chế của đơn vị không tăng nên 5 biên chế thu hút và một số hợp đồng có thời hạn mặc dù có trình độ chuyên môn, năng lực công tác tốt và thời công tác khá dài nhưng chưa được tuyển dụng viên chức. 
Lãnh đạo Ban quản lý dự án báo cáo tình hình tuyển dụng, sử dụng lao động tại đơn vị
Lãnh đạo Ban quản lý dự án báo cáo tình hình tuyển dụng, sử dụng lao động tại đơn vị

Tại cuộc giám sát, sau khi nghe các thành viên đoàn giám sát nêu lên một số vấn đề quan tâm, đồng chí Nguyễn Hữu Lậm đánh giá cao việc thực hiện khá nghiêm túc các quy định về công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức, viên chức và lao động của đơn vị. Đồng thời lưu ý đơn vị việc thực hiện bổ nhiệm, đề bạt cán bộ đối với biên chế thu hút và biên chế tự trang trải đúng theo quy định. 

Tin, ảnh: Minh Chi

Tin mới