Tăng cường xây dựng các mô hình kinh tế ở khu vực miền núi

(Baonghean.vn) - Sáng 3/12, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kì họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội, đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội đã thông báo kết quả kì họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII với cử tri. Sau đó, cử tri kiến nghị ý kiến với đại biểu quốc hội trên một số lĩnh vực. Theo đó, cử tri đề nghị, Nhà nước cần tăng cường xây dựng các mô hình kinh tế, hỗ trợ xản xuất cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc, tránh tình trạng người dân sản xuất nông nghiệp tự phát không hiệu quả. Tỉnh cũng nên có giải pháp cụ thể trong việc hướng dẫn bà con chọn giống cây trồng, vật nuôi phù hợp, đạt chất lượng; hỗ trợ giá mía cho nông dân.

Bên cạnh đó, đối với việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, cử tri cho rằng, chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới còn thấp, trong khi giá cả lạm phát nên việc thực hiện xây dựng nông thôn mới gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, Nhà nước cũng cần xem xét lại các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, không nên đánh đồng giữa miền núi và đồng bằng vì đời sống nhân dân miền núi còn gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị nên triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ cho học sinh bán trú vì lâu nay thực hiện còn chậm; có chế độ cho người dân tộc Kinh sinh sống ở vùng 135; đẩy nhanh tiến độ thực hiện đường Châu Thôn – Tân Xuân; đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ nhà ở cho người có công; tăng mức cho vay hỗ trợ sản xuất cho người nghèo vì hiện nay còn thấp; xử lý triệt để tình trạng tranh chấp đất.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội đã trực tiếp trả lời kiến nghị của cử tri, đồng thời giao thư ký đoàn tổng hợp nội dung chuyển Quốc hội và các cơ quan chức năng các ý kiến của cử tri./.

Thành Duy

Tin mới