HĐND tỉnh lấy ý kiến vào dự thảo Bộ Luật dân sự (sửa đổi)

(Baonghean.vn) - Ngày 6/4, Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Phạm Văn Tấn - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng toàn thể Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban Hội đồng và đại diện Hội đồng nhân dân các huyện, thành, thị tham gia.
Toàn  cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Các ý kiến phát biểu tại hội nghị cơ bản nhất trí về sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Bộ luật Dân sự 2005 cho phù hợp với Hiến pháp năm 2013 cũng như các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
Nhiều đại biểu cho rằng, dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) quy định nhiều vấn đề mới, có tính đột phá, có vai trò rất quan trọng nhằm thể chế hóa các nghị quyết của Đảng, cụ thể hóa Hiến pháp nước ta trong việc công nhận, tôn trọng, bảo vệ và bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong lĩnh vực dân sự; thực hiện chiến lược cải cách tư pháp; xây dựng và hoàn thiện pháp luật về dân sự, kinh tế, trọng tâm là hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. 
Tại phiên thảo luận, một số đại biểu cũng băn khoăn về một số thuật ngữ làm khó hiểu cho người dân, như  “Phần Vật quyền”, “Phần Trái quyền”, hoặc những quy định mới về khám nghiệm tử thi v.v… 
Nhìn chung, các ý kiến đã tập trung vào các nhóm vấn đề trọng tâm, liên quan trực tiếp tới nhân dân và địa phương.
Tỉnh Nghệ An sẽ tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) để trình Quốc hội xem xét, quyết định.
Lang Quốc Khánh
Truyền hình Quốc hội tại Nghệ An

Tin mới