Khảo sát việc thực hiện phổ cập giáo dục mầm non tại TP Vinh

(Baonghean.vn) – Tiếp tục thực hiện kế hoạch khảo sát việc thực hiện Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, giai đoạn 2010 – 2015 trên địa bàn thành phố Vinh, chiều 8/9, Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh do bà Tôn Thị Cẩm Hà - Phó trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát tại Trường mầm non Hưng Dũng I và Trường mầm non tư thục Hoa Mi.

Cùng tham gia đoàn có đại diện Sở Giáo dục – Đào tạo và Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố Vinh.

Bà Tôn Thị Cẩm Hà tiếp thu các ý kiến cử tri quan tâm
Bà Tôn Thị Cẩm Hà - Phó trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến đề xuất của các trường mầm non

Tại Trường mầm non Hưng Dũng I, tuy cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho trẻ đã được đầu tư nhiều trong những năm gần đây, nhưng việc đáp ứng nhu cầu đưa trẻ đến trường của phụ huynh trên địa bàn phường vẫn còn hạn chế. Tỷ lệ cháu trên lớp theo quy định còn cao, ảnh hưởng đến chất lượng nuôi dạy trẻ. Không chỉ thiếu lớp, trường còn thiếu giáo viên, theo quy định không được hợp đồng trường nhưng để đảm bảo số giáo viên, nhân viên buộc trường phải hợp đồng giáo viên. Từ thực tiễn đặt ra, nhà trường đề nghị các cấp quan tâm mở rộng khuôn viên nhà trường, đồng thời kịp thời bố trí giáo viên, tiến tới đảm bảo tỷ lệ giáo viên theo mức điều lệ trường mầm non quy định.

Quan tâm cơ sở vật chất cho nhóm trẻ 5 tuổi ở Trường mầm non Hưng Dũng I
Quan tâm cơ sở vật chất cho nhóm trẻ 5 tuổi ở Trường mầm non Hưng Dũng I

Tại Trường mầm non tư thục Họa Mi được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2005. Sau 10 năm phát triển, nhờ việc huy động nguồn vốn tư nhân và hoạt động xã hội hóa hàng năm, đến nay cơ sở vật chất của nhà trường khá khang trang, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng của trẻ. Chất lượng nuôi dạy trẻ được nhà trường chăm lo, tạo uy tín trong hệ thống mầm non của thành phố. Hàng năm nhà trường thu hút khoảng 610 - 630 cháu, trong đó có 121 trẻ 5 tuổi, góp phần giảm tải cho hệ thống trường mầm non công lập trong công tác tuyển sinh, đồng thời góp phần phổ cập cho trẻ 5 tuổi của thành phố. Bên cạnh nỗ lực của nhà trường, để đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ giáo dục, đề nghị các cấp hỗ trợ đồ dùng học tập và chính sách hỗ trợ cho giáo viên nhằm động viên hệ thống trường mầm non ngoài công lập.

Cơ sở vật chất phục vụ dạy và học ở Trường mầm non tư thục Hoa Mi đáp ứng tốt cho việc dạy và học của trẻ
Cơ sở vật chất phục vụ dạy và học ở Trường mầm non tư thục Hoa Mi đáp ứng tốt cho việc dạy và học của trẻ
Hiệu trưởng Trường mầm non Hưng Dũng I đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm bố trí đủ giáo viên
Hiệu trưởng Trường mầm non Hưng Dũng I đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm bố trí đủ giáo viên đảm bảo chất lượng giáo dục 

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các trường, đoàn khảo sát đã ghi nhận để kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết, góp phần đưa bậc học mầm non trên địa bàn thành phố ngày càng có chất lượng và đáp ứng được nhu cầu học tập của các cháu.

Minh Chi

Tin mới