Phổ biến Luật tổ chức Chính quyền địa phương và Luật đầu tư công

 (Baonghean.vn) -  Sáng 1/9, HĐND huyện Thanh Chương tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn.

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn
Các đại biểu tham gia lớp tập huấn

 Trong thời gian 1 ngày các học viên được đồng chí Trần Văn Mão – Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh quán triệt, phổ biến Luật tổ chức Chính quyền địa phương và Luật đầu tư công. Theo đó tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 13 đã thông qua Luật tổ chức Chính quyền địa phương, luật có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2016,

Đồng chí Mão - trực tiếp lên lớp
Đồng chí Trần Văn Mão – Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh quán triệt, phổ biến Luật tổ chức Chính quyền địa phương và Luật đầu tư công

 Luật Chính quyền địa phương đã cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp năm 2013 và các chủ trương, định hướng của Đảng về chính quyền địa phương. Luật đã kế thừa những nội dung hợp lý, sửa đổi, bổ sung các bất cập, vướng mắc trong 12 năm thực hiện Luật tổ chức HĐND và UBND năm 2003. Là một đạo luật quan trọng, có ý nghĩa to lớn trong việc tổ chức và xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN, nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Ngày 18/6/2014 tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 13 đã thông qua Luật đầu tư công. Chủ tịch nước đã ký lệnh công bố vào ngày 30/6/2014 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2015 nhằm tạo lập hệ thống cơ sở pháp lý thống nhất, đồng bộ, nâng cao hiệu quả đầu tư công. Ngoài 2 đạo luật trên, các học viên còn được quan triệt, trao đổi về những nội dung trọng tâm và những nhiệm vụ chủ yếu của HĐND và các đại biểu HĐND từ nay đến hết nhiệm kỳ.

Thành Trung

(Đài TT – TH Thanh Chương)

Tin mới