12 đơn vị hỗ trợ 4,8 tỷ đồng cho các xã nghèo tại huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Ban Dân tộc HĐND tỉnh vừa tổ chức khảo sát việc thực hiện quyết định 1310/QĐ-UB ngày 20/4/2012 và Quyết định số 2012/QĐ-UBND ngày 13/5/2014 của UBND tỉnh về việc phân công các cơ quan, đơn vị giúp đỡ các xã nghèo vùng miền Tây, tại huyện Quế Phong.

Toàn cảnh buổi giám sát
Toàn cảnh buổi làm việc.

Huyện Quế Phong có 12 cơ quan đơn vị nhận giúp đỡ các xã khó khăn trên địa với tổng giá trị hơn 4, 8 tỷ đồng. Một số mô hình sinh kế và tập huấn đã phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, sau 3 năm triển khai thực hiện Quyết định 1310 của UBND tỉnh, vẫn còn một số hạn chế: Một số đơn vị chưa quan tâm sâu sát đến công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo của đơn vị mình phụ trách.

Một số xã chưa làm tốt công tác phối hợp với các ngành được phân công, còn thụ động, trông chờ; nhiều công trình đầu tư còn nhiều bất cập, chưa thuận lợi cho phát triển sản xuất và phát triển thương mại, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác xóa đói, giảm nghèo hàng năm.

thảo luận tìm ra giải pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm nghèo trên địa bàn
Các đại biểu thảo luận, tìm giải pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm nghèo trên địa bàn Quế Phong.

Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh đề nghị huyện và các xã cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị nhận giúp đỡ xây dựng kế hoạch cụ thể từng năm, triển khai các mô hình sinh kế, hỗ trợ các gia đình neo đơn, khó khăn trong xóa đói giảm nghèo./.

Trần Văn Vinh

(Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới