Cần có chính sách hỗ trợ các xã miền núi trong xây dựng nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Ngày 30/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An gồm các ông: Phan Trung Lý - Ủy viên Ban thường vụ Quốc hội - Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật Quốc hội; Phan Văn Quý- Chủ tịch hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc công ty Thái Bình Dương; Phạm Văn Hà - Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Yên Thành.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ông Phan Trung Lý - Ủy viên Ban thường vụ Quốc hội - Chủ nhiệm ủy ban pháp luật Quốc hội báo cáo chương trình nội dung và kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, cử tri huyện Yên Thành đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng với 11 ý kiến đề nghị lên Quốc hội và Nhà nước về một số vấn đề liên qua đến địa phương.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Đại diện cử tri tại buổi tiếp xúc.

Cử tri kiến nghị cần có cơ chế chính sách hỗ trợ cho các xã miền núi trong xây dựng nông thôn mới; chế độ chính sách đối với người có công còn nhiều bất cập; Nhà nước cần có chính sách phù hợp đối với cán bộ cấp phó các tổ chức đoàn, hội cơ sở; cơ cấu tổ chức ngành y tế như hiện nay vẫn còn nhiều bất cập, không phù hợp đối với tuyến huyện và  tuyến y tế cơ sở...

Các đại biểu tham gia buổi tiếp xúc.
Các đại biểu tham gia buổi tiếp xúc.
Cử tri cũng đã tập trung đề xuất nhiều ý kiến về một số công trình xây dựng trọng điểm không đảm bảo chất lượng và lo lắng về nợ công cao; việc cho thuê đất đối với các doanh nghiệp nước ngoài cần phải cẩn trọng hơn... 
Dịp này, Công ty Thái Bình Dương trao 25 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt khó khăn ở  huyện Yên Thành, trị giá mỗi suất quà 1 triệu đồng.
Thái Dương 
Đài TT.TH Yên Thành
TIN LIÊN QUAN

Tin mới