Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Hoàng Mai, Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Sáng 4/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội gồm các ông: Phan Trung Lý - Ủy viên UBTV Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật Quốc hội; ông Phạm Văn Hà - Chánh án Toàn án nhân dân tối cao khu vực Hà Nội; ông Phan Văn Quý - Chủ tịch hội đồng quản trị, kiêm tổng giám đốc Công ty Thái Bình Dương đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri tại thị xã Hoàng Mai.
Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc
Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc
Sau khi được thông báo về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII và những kết quả hoạt động nổi bật của Quốc hội trong thời gian vừa qua, đặc biệt là những thành tựu trên các mặt đời sống xã hội mà nước ta đã đạt được trong năm 2015, phần lớn cử tri đều vui mừng, phấn khởi.
Các cử tri đề xuất với đoàn một số kiến nghị, bức xúc cần được giải quyết trong thời gian tới. Đó là tình trạng bán điện với mức giá cao của các HTX điện năng làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của các hộ dân; Tình trạng xuống cấp của hệ thống lưới điện hiện nay tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn; Chế độ phụ cấp cho các chức danh ở cơ sở còn thấp, một số chức danh chưa có phụ cấp, nên chưa yên tâm công tác.
Chính phủ cần có sự hỗ trợ một phần kinh phí đối với người cao tuổi từ 60 trở lên 80 tuổi để họ tham gia bảo hiểm y tế, thực hiện tốt chính sách y tế toàn dân.  Cần đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đối với cử tri, để được lắng nghe nhiểu hơn tâm tư nguyện vọng của người dân, nâng cao hơn nữa công tác giám sát hoạt động của HĐND cấp dưới.
Ông Phan Trung Lý thông báo tới cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 11
Ông Phan Trung Lý thông báo tới cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 11
Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai và Đại biểu Quốc hội đã giải trình những vấn đề quan tâm của cử tri thuộc cấp thẩm quyền, đồng thời ghi nhận, tổng hợp những kiến nghị, ý kiến của các cử tri để trình Quốc hội trong kỳ họp tới đây.
Nguyễn Vân 
Đài Hoàng Mai
* Chiều 4/3, Thường trực HĐND huyện Thanh Chương tổng kết hoạt động của HĐND huyện, khóa XVIII nhiệm kỳ 2011-2016.
Về dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Lê Thị Tám, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh - Đại biểu Quốc hội khóa XIII.
Tại Hội nghị, bà Lê Thị Tám, Đại biểu Quốc hội khóa XIII đã thông qua dự kiến nội dung kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII. Hội nghị được nghe báo cáo Tổng kết công tác tổ chức và hoạt động của HĐND huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016. Các ý kiến thảo luận của các đại biểu, hầu hết đồng tình cao với những kết quả đã đạt trong nhiệm kỳ qua, những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn hoạt động. Tập trung là việc nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND trong thời gian tới; trong đó, tập trung vào việc nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND; chất lượng giám sát; hoạt động tiếp xúc cử tri. 
Bà Lê Thị Tám
Bà Lê Thị Tám phát biểu tại Hội nghị. 
Tại hội nghị có 50 tập thể và 91 cá nhân vinh dự được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2011-2016./.
 Võ Văn Hải
 UBND huyện Thanh Chương
TIN LIÊN QUAN

Tin mới