Góp ý dự thảo Luật báo chí sửa đổi

(Baonghean.vn)- Chiều 9/3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến vào dự thảo Luật báo chí.
Đồng chí Phạm Văn Tấn- Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các cộng tác viên pháp luật trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Hội nghị nhằm thu thập ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Báo chí sửa đổi (gồm 6 chương 62 điều) trước khi dự luật này được Quốc hội bỏ phiếu thông qua tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII tới đây. 
Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản đồng tình với nội dung của dự thảo. Bên cạnh đó  tập trung góp ý vào các nội dung liên quan đến một số thuật ngữ, cụm từ trong  điều 9 những hành vi bị cấm trong hoạt động báo chí; điều 6 quản lý nhà nước về báo chí cần bổ sung nhiệm vụ giải quyết khiếu nại tố cáo và phản ánh kiến nghị; mở rộng quyền của công dân với báo chí; làm rõ khái niệm người đứng đầu cơ quan báo chí và tổng biên tập; phóng viên và nhà báo, tách bạch nhiệm vụ và quyền hạn của báo chí...
Phóng viên tác nghiệp tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2015. Ảnh: Nguyên Sơn
Phóng viên tác nghiệp tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2015. Ảnh: Nguyên Sơn
Một số nội dung khác được quan tâm góp ý tại hội nghị là những vấn đề liên quan đến quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận trên báo chí; các quy định về loại hình thông tin truyền thông; quy định về quản lý nhà nước với công tác báo chí nhằm đảm bảo sự tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cơ quan báo chí; quy định về việc cấp thẻ nhà báo và về cộng tác viên để đảm bảo quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận; các quy định về bảo vệ báo chí tác nghiệp và đảm bảo an toàn cho nhà báo; các quy định về các quyền liên quan đến nhà báo và báo chí như quyền tiếp cận thông tin, quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm báo chí.
Phóng viên Báo Nghệ An tác nghiệp tại tương dương
Phóng viên Báo Nghệ An tác nghiệp trên lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ, huyện Tương Dương.
Các ý kiến góp ý tại hội nghị được đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.
Khánh Ly

Tin mới