'Quan tâm phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững'

(Baonghean) - Ông Nguyễn Hữu Vinh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Chương; ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 9, huyện Thanh Chương.

 

Là một cán bộ chủ trì cấp huyện, trong nhiều năm qua, trên cương vị công tác được phân công, tôi đã cùng với tập thể Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và cấp cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp tục đưa kinh tế - xã hội huyện Thanh Chương phát triển; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, Thanh Chương vẫn là huyện đang còn nhiều khó khăn; không có nhiều lợi thế cho phát triển kinh tế - xã hội. 

Với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, HĐND  huyện, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi ý thức rằng, bản thân phải phấn đấu cao hơn nữa để thực hiện tốt trách nhiệm của bản thân nhằm không ngừng nâng cao chất lượng sống của nhân dân, xây dựng quê hương Thanh Chương ngày càng giàu mạnh.
Bên cạnh đó, tôi sẽ có điều kiện được tham gia vào các diễn đàn hoạt động của HĐND tỉnh, đóng góp trực tiếp những ý kiến tại nghị trường về nhu cầu, quyền lợi chính đáng của cử tri quan tâm để cùng với HĐND tỉnh có những quyết định đúng đắn các vấn đề liên quan đến những vấn đề dân sinh, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh nhà và mỗi địa phương phát triển.
Tôi cũng sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết, gần gũi, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri; thực sự là cầu nối giữa cử tri với các cấp có thẩm quyền và HĐND tỉnh. Thông qua gắn bó với nhân dân, sâu sát thực tiễn, tôi sẽ chủ động đề xuất với HĐND tỉnh đề ra những quyết sách, những cơ chế, chính sách phù hợp với nhu cầu phát triển và mong muốn chính đáng của nhân dân. Cùng với đó, tích cực lãnh đạo, chỉ đạo đưa các nghị quyết của HĐND tỉnh đi vào cuộc sống một cách có hiệu quả. 
Trên cương vị công tác được giao, tôi sẽ tiếp tục cùng với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, góp phần tạo chuyển biến mới về kinh tế - xã hội trên địa bàn; củng cố quốc phòng - an ninh vững mạnh; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.
Để đạt mục tiêu này, tôi sẽ cùng với tập thể chỉ đạo mở rộng, phát triển một số sản phẩm gắn với công nghiệp chế biến, gồm chè, sắn và cây nguyên liệu giấy. Song song với đó là phát triển một số cây, con có lợi thế, tạo thương hiệu hàng hóa, như cam V2, cam Xã Đoài; bưởi Diễn; gà đồi Thanh Chương; đàn bò thịt... Quyết tâm phấn đấu đưa công nghiệp chế biến nông, lâm nghiệp trở thành trụ cột của nền kinh tế huyện nhà vào năm 2020. 
Để biến định hướng, chủ trương thành hiện thực, tôi sẽ tập trung các giải pháp, đó là: Chăm lo xây dựng công tác cán bộ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị huyện, xã vững mạnh toàn diện; chú trọng nâng cao vai trò người đứng đầu; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền huyện, xã, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ công chức các cấp đối với công việc, với người dân và doanh nghiệp. Phát huy truyền thống hiếu học và học giỏi của quê hương; trong đó giai đoạn hiện nay cần quan tâm việc định hướng học nghề để giải quyết việc làm nhanh và bền vững. 
Tôi cũng sẽ thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong, lối sống để thực sự là người cán bộ của dân, là người đại biểu của nhân dân. Luôn nêu cao vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu với tư tưởng tiến công, tăng tốc, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; có bản lĩnh vững vàng để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra...
Minh Chi (Ghi)
   

Tin mới