Tăng chất lượng khám, chữa bệnh, tạo sự hài lòng của nhân dân

(Baonghean) - Trao đổi của ông Bùi Đình Long - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Y tế; ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại đơn vị bầu cử số 22, huyện Nghi Lộc.

 
Tôi rất vinh dự khi được Ủy ban Bầu cử tỉnh giới thiệu ứng cử vào đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tôi ý thức rất rõ rằng đây là một vinh dự lớn cho cá nhân tôi và ngành Y tế tỉnh nhà. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, thì đây là một điều kiện thuận lợi cho cá nhân tôi và ngành Y tế trong việc tham gia vào các vấn đề quan trọng của tỉnh, có điều kiện được tiếp xúc với các tầng lớp nhân dân và được đóng góp tiếng nói của mình vào diễn đàn của cơ quan quyền lực của địa phương.
Trên cương vị là Giám đốc Sở Y tế,  tôi nhận thấy trong thời gian qua, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước ta có bước tăng trưởng và chuyển biến đáng kể, nhờ đó người dân có điều kiện hơn về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe. Tại tỉnh ta, công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân có nhiều mặt chuyển biến, tình hình sức khỏe của nhân dân trong tỉnh được cải thiện, chất lượng khám, chữa bệnh được nâng cao, công tác quản lý nhà nước về y tế có nhiều tiến bộ, công tác xã hội hóa y tế phát triển mạnh mẽ... 
Tuy nhiên, so với yêu cầu và mong muốn thì vẫn còn một số tồn tại, bất cập, đó là: Tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm, tình hình quá tải bệnh viện, công tác quản lý hành nghề y - dược tư nhân, chất lượng và giá cả thuốc chữa bệnh, chất lượng khám, chữa bệnh chưa đáp ứng được yêu cầu, tổ chức mạng lưới y tế không ổn định. Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, trình độ chuyên môn và y đức của một bộ phận cán bộ chưa được như mong muốn...  Những tồn tại đó có một phần trách nhiệm của ngành Y tế trong đó có vai trò của những người lãnh đạo như chúng tôi.
Từ thực tế đó, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh  nhiệm kỳ 2016 - 2021, với trách nhiệm là giám đốc Sở Y tế, tôi sẽ cùng tập thể ban giám đốc và toàn thể cán bộ công chức, viên chức trong ngành tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm là: Xây dựng đội ngũ cán bộ mạnh về chuyên môn, ngoại ngữ, quản lý, y đức; áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, nâng cao chất lượng phục vụ tiến tới tạo sự hài lòng của nhân dân; tích cực chủ động phòng chống dịch bệnh quyết tâm không để dịch bệnh lớn xảy ra.
Thực hiện tốt hơn các chính sách, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập chính đáng, hợp pháp cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức ngành Y tế tạo điều kiện để họ yên tâm công tác.
 Phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan để làm tốt công tác thanh kiểm tra giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, quản lý giá thuốc, quản lý hành nghề y - dược tư nhân.
Thanh Sơn (Ghi)

Tin mới