Thị xã Hoàng Mai, tỷ lệ cử tri bầu cử đạt cao

(Baonghean.vn) - Sáng 22/5, gần 69.000 cử tri của Thị xã Hoàng Mai đã tham gia bỏ phiếu, bầu những đại biểu ưu tú, đủ tâm đủ tài vào Quốc hội và HĐND các cấp. Đến 17h cùng ngày, tỷ lệ cử tri bỏ phiếu của Thị xã đạt gần 99%.

Hoà chung không khí háo hức, phấn khởi của cư tri cả nước, 91 tổ bầu cử ở Thị xã Hoàng Mai đã tổ chức khai mạc ngày hội toàn dân bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Giáo dân Giáo họ Dị Lễ tham gia bầu cử ở tổ bầu cử số hai xã Quỳnh Lộc
Giáo dân Giáo họ Dị Lễ tham gia bầu cử ở tổ bầu cử số hai xã Quỳnh Lộc.
Ngư dân khối Tân Hải, phường Quỳnh Phương để thực hiện quyền công dân của mình.
Ngư dân khối Tân Hải, phường Quỳnh Phương để thực hiện quyền công dân của mình.

Tại các điểm bỏ phiếu ở những vùng đặc thù, vùng biển, bà con giáo dân, ngư dân đi bỏ phiếu chiếm tỷ lệ cao. Riêng tại các xã vùng biển Quỳnh Phương, Quỳnh Lập và Quỳnh Dỵ, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, thông tin liên lạc qua Icom nên có hơn 90% ngư dân đang đánh bắt trên biển về tham gia bầu cử. Tính đến cuối buổi sáng, có đến 80 - 85% cử tri trên địa bàn toàn Thị xã đã thực hiện quyền công dân của mình. 

Đến 17h, tỷ lệ đi bỏ phiếu ở Thị xã Hoàng Mai đạt là 98,5/100, có 5 xã phường đã hoàn thành công tác bầu cử gồm Quỳnh Xuân, Mai Hùng, Quỳnh Dị, Quỳnh Liên và Quỳnh Lập.

Có được kết quả này là nhờ sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền cổ động, nhất là ở vùng biển, vùng giáo nhằm nâng cao nhận thức về quyền làm chủ của mỗi người dân trong công tác bầu cử. Từ đó đã huy động được tỷ lệ cử tri cao tham gia đi bầu cử trong ngày hội của cả dân tộc. Cử tri thị xã Hoàng Mai rất phấn khởi và tin tưởng vào các vị đại biểu Quốc hội và HĐBT các cấp lần này sẽ đóng góp nhiều quyết sách quan trọng, thúc đẩy sự phât triển của quê hương, đất nước.

Nguyễn Vân

Đài Hoàng Mai

TIN LIÊN QUAN

Tin mới