Tuổi trẻ Nghi Lộc hướng về ngày bầu cử

(Baonghean.vn) - Cùng với cả nước hướng về ngày hội toàn dân, các cấp bộ Đoàn ở huyện Nghi Lộc đã tích cực tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 thành công tốt đẹp.

Tại xã Nghi Hoa, bằng hình thức sân khấu hóa đã có gần 100 đoàn viên thanh niên vùng giáo thuộc 4 xóm Đức Thành, Ngọc Đường, Trung Thành và Hậu Hòa được tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và các văn bản pháp luật của Nhà nước về bầu cử.

Tuoi tre Nghi Hung tuyen truyen bau cu
Tuổi trẻ Nghi Hưng tuyên truyên bầu cử lưu động.

Anh Nguyễn Văn Năng - đoàn viên Chi đoàn Đức Thành, xã Nghi Hoa (Nghi Lộc) cho biết: “Qua những buổi sinh hoạt chi đoàn, đã giúpcác bạn đoàn viên, thanh niên hiểu được ý nghĩa, trách nhiệm của mình khi thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Mong rằng, mỗi lá phiếu của cử tri sẽ chọn ra những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho nhân dân”.

Tổ chức đoàn các cấp ở Nghi Lộc được định hướng đẩy mạnh tuyên truyền bằng hoạt động xây dựng và treo khẩu hiệu, panô, áp phích về bầu cử tại các trụ sở cơ quan, đơn vị, điểm công cộng; tìm hiểu về công tác bầu cử thông qua hội thi hái hoa dân chủ.

Tuổi trẻ Nghi Thịnh diễu hành tuyên truyền bầu cử.
Tuổi trẻ Nghi Thịnh diễu hành tuyên truyền bầu cử.

Ngoài ra, thành lập các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia trang trí, phục vụ, hướng dẫn nhân dân tham gia bầu cử; đưa đón người già, người khuyết tật đến điểm bỏ phiếu; hướng dẫn giao thông; bảo vệ an toàn địa điểm bầu cử.

Các cơ sở đoàn chủ động rà soát số thanh niên là cử tri tại cơ sở mình, liên lạc đến địa điểm làm việc thì có kế hoạch phối hợp vận động thanh niên về trực tiếp tham gia bầu cử tại địa phương.

Huyện đoàn cũng chú trọng lồng ghép nội dung, kiến thức về bầu cử trong các buổi sinh hoạt liên chi đoàn, hoạt động phong trào. Chỉ đạo 30 xã thị trấn đồng loạt ra quân diễu hành cổ động, tuyên truyền bầu cử trên các tuyến đường tại các đơn vị bầu cử; tổ chức các đêm văn nghệ lồng ghép tuyên truyền công tác bầu cử tại các khu dân cư; ra quân thực hiện hàng trăm công trình, phần việc thanh niên, như nạo vét kênh mương, tặng đàn gà khăn quàng đỏ, dọn vệ sinh môi trường... 

Bằng sức trẻ, niềm tin và tư tưởng chính trị vững vàng, tin tưởng rằng, tuổi trẻ toàn huyện với lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn được các đại biểu có tâm, có tài để phục vụ nhân dân, cống hiến cho đất nước.

Hồng Vinh

Đài Nghi Lộc

TIN LIÊN QUAN

Tin mới