Hỗ trợ 400.000 đồng/tháng cho cán bộ, công chức 'một cửa'

(Baonghean.vn) - HĐND tỉnh vừa ban hành chính sách hỗ trợ 400.000 đồng/định suất/tháng cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông từ nguồn ngân sách nhà nước.   

Trước đó, ngày 13/12/2013. HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã ban hành Nghị quyết số 118/2013/NQ-HĐND về mức hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông là 400.000 đồng/định suất/tháng.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện, một số địa phương, đơn vị do không bố trí được kinh phí nên việc chi trả phụ cấp cho đối tượng này không thực hiện được.

Mặt khác, Nghị quyết số 118/2013/NQ-HĐND của HĐND tỉnh quy định đối tượng áp dụng chỉ bó hẹp trong các cơ quan hành chính nhà nước, trong khi đó Chính phủ đã có Quyết định số 09/2015, ngày 25/3/2015 quy định mở rộng thêm các cơ quan được áp dụng cơ chế một cửa là các đơn vị sự nghiệp công lập.

Cán bộ
Giao dịch tại bộ phận "một cửa" của Sở Kế hoạch và Đầu tư 

Từ thực tiễn đặt ra và trên cơ sở quy định của Chính phủ, đặc biệt để tiếp tục khuyến khích, động viên đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tại kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã bàn bạc, quyết nghị và ban hành Nghị quyết số 22/2016/NQ-HDND, ngày 4/8/2016 về mức hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một của liên thông.

Theo đó, đối tượng áp dụng là cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam; UBND cấp huyện và xã; các đơn vị sự nghiệp công lập.

Sở Nội vụ kiểm tra công tác cải cách hành chính và thực hiện các giao dịch tại một cửa Sở Xây dựng
Kiểm tra công tác cải cách hành chính và thực hiện các giao dịch tại bộ phận một cửa của Sở Xây dựng

Mức hỗ trợ được giữ nguyên theo Nghị quyết số 118/2013/NQ-HĐND là 400.000 đồng/định suất/tháng. Nguồn kinh phí thực hiện đối với các cơ quan hành chính nhà nước do ngân sách nhà nước đảm bảo, được bố trí trong đự toán ngân sách hàng năm của đơn vị được cấp có thẩm quyền giao theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.

Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập được bố trí từ nguồn tài chính giao tự chủ của đơn vị và được bố trị trong dự toán hàng năm báo cáo cơ quan quản lý cấp trên theo quy định của pháp luật.

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới