Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Công nghiệp làm việc tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng nay 15/6, Đoàn công tác Trung ương do đồng chí Nguyễn Công Nghiệp - Thứ trưởng Bộ Tài chính làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy để kiểm tra, đôn đốc tổng kết Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX) về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Trần Công Dương – Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện các sở, ngành cấp tỉnh.


Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Công nghiệp làm việc tại Nghệ An ảnh 1
 

                             Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Xuân Đại đã báo cáo với Đoàn về tình hình triển khai và kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX) về “Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể”. Trong đó khẳng định, Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX) về kinh tế tập thể đã được Tỉnh ủy Nghệ An triển khai nghiêm túc. Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết và chương trình hành động để thực hiện, kể cả các nghị quyết chuyên đề về cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tập thể, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và làng nghề. Tỉnh ủy Nghệ An cũng đã chỉ đạo UBND tỉnh, các ngành, các huyện, thành, thị xã cụ thể hóa nhiều chủ trương, chính sách, đề án để triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX) về phát triển kinh tế tập thể.

Nhờ sự có sự lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp tích cực của các cấp, các ngành, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 2.635 tổ hợp tác; 830 hợp tác xã. Hoạt động của các đơn vị kinh tế tập thể này đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. 
Tại cuộc làm việc, lãnh đạo tỉnh và một số ngành cũng đã nêu lên một số vấn đề đang đặt ra xung quanh công tác quản lý nhà nước về hợp tác; vấn đề vay vốn của các loại hình kinh tế tập thể; chính sách ưu đãi như đầu tư xây dựng hạ tầng, đào tạo ngành nghề cho người lao động, sản xuất mặt hàng mới.

 

Kết luận tại cuộc làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp yêu cầu tỉnh cần đánh giá, tổng kết NQ TƯ 5 (Khóa IX) một cách khách quan, chính xác kết quả đạt được, đưa ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục đưa kinh tế tập thể phát triển nhanh và hiệu quả trong thời gian tới.

Mai Hoa

Tin mới