Thưởng môtô nước 18.000 USD cho người phát biểu ngắn gọn nhất tại Oscar

Phần thưởng đã thuộc về nhà thiết kế trang phục Mark Bridges với bài phát biểu chỉ khoảng 30 giây.

Oscar năm nay trao một giải thưởng độc nhất vô nhị - đó không phải là tượng vàng quen thuộc mà là một chiếc môtô nước mới cứng cựa trị giá gần 18.000 USD cho người nào phát biểu ngắn gọn nhất. MC Jimmy Kimmel đã giới thiệu phần thưởng thú vị này ngay phần đầu của lễ trao giải kèm theo lời nhắn: "Tôi sẽ tính giờ các bạn!".

Thưởng môtô nước 18.000 USD cho người phát biểu ngắn gọn nhất tại Oscar ảnh 1

Minh tinh Helen Mirren gây bất ngờ khi làm người mẫu giới thiệu chiếc môtô nước trên sân khấu Oscar 2018.

Kết thúc đêm trao giải, Jimmy Kimmel đã không quên lời hứa hẹn của mình. Anh thông báo người thắng cuộc chính là nhà thiết kế trang phục Mark Bridges. Bài phát biểu khi giành giải Phục trang xuất sắc với phim Phantom Thread của Mark chỉ mất khoảng 30 giây.

Nhiều ngôi sao khác, đặc biệt là sao nam mê thể thao, tất nhiên cũng mong muốn nhận được phần thưởng trị giá này. Tuy nhiên, vì quá hạnh phúc với chiến thắng Oscar nên ai cũng muốn phát biểu thật dài để cảm ơn tất cả những người có ý nghĩa với họ.

Thưởng môtô nước 18.000 USD cho người phát biểu ngắn gọn nhất tại Oscar ảnh 2

Mark Bridges không chỉ ẵm tượng vàng mà còn rinh về chiếc môtô nước sành điệu trị giá 18.000 USD.

Tài tử Sam Rockwell khi lên nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc đã hài hước nói với MC: "Tính giờ đi, Jimmy. Tôi muốn nhận chiếc môtô nước này hoặc bất kỳ thứ gì đó". Nhà biên kịch Jordan Peele lên nhận giải Kịch bản gốc xuất sắc (với phim Get Out) đã đề nghị khán giả ngừng vỗ tay với lời giải thích: "Các bạn sẽ khiến tôi mất chiếc môtô nước của mình đấy!".

Phần thưởng này có vẻ như là một chiêu thức của Jimmy Kimmel để rút gọn thời gian diễn ra lễ trao giải. Tuy nhiên có vẻ như mọi nỗ lực của MC bất thành khi chương trình đã kéo dài tới 3 tiếng 45 phút.

Tin mới