Tích cực đấu tranh phản bác luận điệu sai trái

(Baonghean.vn) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương tại hội nghị báo cáo viên trực tuyến toàn quốc tháng 9/2018.
Sáng 14/9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 9/2018.
Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Kha Văn Tám - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì.
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Đào Tuấn
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Mỹ Nga 
Tai hội nghị, các báo cáo viên được lắng nghe báo cáo hai nội dung: Chuyên đề Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023; Kết quả 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, những vấn đề đặt ra và giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

Nhấn mạnh rõ vai trò quan trọng của giai cấp lao động, tổ chức công đoàn Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, và thông tin Đại hội Công đoàn Lao động Việt Nam lần thứ XII, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật khẳng định đây là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của phong trào công nhân viên chức lao động. Đại hội sẽ tập trung đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn, nâng cao năng lực đại diện, chăm lo lợi ích đoàn viên, bảo đảm quyền lợi người lao động, tích cực xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các báo cáo viên tỉnh Nghệ An lắng nghe những chuyên đề từ Trung ương. Ảnh: Đào Tuấn
Các báo cáo viên tỉnh Nghệ An lắng nghe những chuyên đề từ Trung ương. Ảnh: Mỹ Nga 

Thông tin đến các báo cáo viên về những đổi mới căn bản và toàn diện, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, thời gian qua, ngành giáo dục đã chuyển đổi từ truyền thụ kiến thức một chiều sang phương thức lấy học trò làm trung tâm, đề cao phát triển phẩm chất và năng lực, tính chủ động trong giải quyết những vấn đề trong cuộc sống.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận định, trong bối cảnh mới, những bước chuyển mang tính khác biệt đã tác động không chỉ đến giáo viên và người học, mà còn thu hút sự quan tâm của phụ huynh và toàn xã hội. Đổi mới giáo dục phải dựa trên định hướng tổng thể rõ ràng, kiên định. Đặc biệt, khi áp dụng những cái mới, phải ưu tiên sự chuẩn bị kỹ càng một cách đồng bộ về đội ngũ giáo viên, cũng như cơ sở vật chất.

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng đề nghị, mỗi cán bộ tuyên giáo cần tạo được sự thống nhất từ ý chí và hành động trong cán bộ đảng viên, từ đó tạo sự đồng thuận trong xã hội; xây dựng đội ngũ tuyên giáo các cấp có bản lĩnh, trí tuệ, kiên cường, năng lực chuyên môn cao; đẩy mạnh đấu tranh với các luận điểm sai trái của các thế lực thù địch. 

Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương trực thuộc tổ chức quán triệt, phổ biến các nội dung của Hội nghị Trung ương 6,7 đến toàn thể cán bộ, đảng viên; phản ánh những cách làm hay, mô hình sinh động, điển hình tiên tiến, đồng thời kịp thời tháo gỡ những khó khăn ngay từ dưới cơ sở khi triển khai thực hiện nghị quyết. 

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị tuyên truyền kết quả tình hình kinh tế xã hội của đất nước; các hoạt động ngoai giao của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương về công tác chuẩn bị cho năm học mới, đặc biệt đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, lợi dụng những thông tin lệch lạc về chương trình giáo dục để kích động dư luận.
Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Kha Văn Tám định hướng tuyên truyền tháng 9/2018 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Đào Tuấn
Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An Kha Văn Tám định hướng tuyên truyền tháng 9/2018. Ảnh: Mỹ Nga 

Về phía tỉnh Nghệ An, định hướng tuyên truyền trong tháng 9/2018, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Kha Văn Tám đề nghị Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị ủy đẩy mạnh tuyên truyền những hoạt động nổi bật của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua như chuyến thăm Nga và Hungary của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; chuyến thăm châu Phi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN được tổ chức tại Việt Nam…

Các báo cáo viên cấp tỉnh chủ động tích cực tuyên truyền kết quả nổi bật tình hình kinh tế xã hội của đất nước và của tỉnh trong 9 tháng đầu năm; tuyên truyền hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, giáo dục giá trị và ý nghĩa lịch sử hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Truông Bồn…

Tin mới